“Đại chiến” Djokovic và Nadal ở bán kết Pháp mở rộng 2013

06/06/2013 06:43 GMT+7

(TNO) Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic và nhà vô địch Rafael Nadal sẽ tái ngộ nhau ở bán kết giải Pháp mở rộng 2013, sau khi cùng có những chiến thắng thuyết phục lần lượt trước Tommy Haas và Stanislas Wawrinka ở loạt trận tứ kết diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (6.6, giờ VN).

(TNO) Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic và nhà vô địch Rafael Nadal sẽ tái ngộ nhau ở bán kết giải Pháp mở rộng 2013, sau khi cùng có những chiến thắng thuyết phục lần lượt trước Tommy Haas và Stanislas Wawrinka ở loạt trận tứ kết diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (6.6, giờ VN).

>> Tiễn Federer, Tsonga nuôi hy vọng cho người Pháp
>> Djokovic có trận thắng 498 trong sự nghiệp
>> Nadal tiến gần ngưỡng lịch sử, Wawrinka gây ấn tượng

“Đại chiến” Djokovic và Nadal ở bán kết Pháp mở rộng 2013-1
Nadal đã có chiến thắng dễ dàng trước Wawrinka - Ảnh: AFP

Trước đối thủ hạt giống số 9 Wawrinka, tay vợt số 4 thế giới Nadal đã không vấp phải sự kháng cự quá mạnh mẽ mà chỉ mất 1 giờ 56 phút để giành chiến thắng 3-0 (6/2, 6/3, 6/1).

Chiến thắng dễ của Nadal một phần xuất phát từ chính màn thể hiện thất vọng của Wawrinka do tay vợt Thụy Sỹ không phát huy được những cú đánh trái tay sở trường dọc sân cực mạnh của mình. Không bằng lòng với bản thân, Wawrinka thậm chí thể hiện sự bực bội bằng cách ném cây vợt nát tươm trên mặt sân ở game thứ 7 ván 1.

Trong khi đó, tay vợt người Đức Haas (12) đã không thể tiếp tục làm nên lịch sử khi tuổi 35 không cho phép anh có được tốc độ và sức lực cần thiết để chống chọi lối tấn công dồn dập của Djokovic, trước khi nhận thất vại sau 3 ván với điểm số 3/6, 6/7 và 5/7.

Với kết quả trên, trận chung kết Roland Garros (Pháp mở rộng) năm ngoái sẽ được tái hiện ở bán kết năm nay khi Djokovic đụng độ Nadal. Cuộc đấu này sẽ nhận được sự quan tâm rất lớn của thế giới bởi Djokovic đang là “ông vua của quần vợt thế giới”, còn Nadal là “ông vua của Roland Garros”.

Cuộc đối đầu được xem là “cuộc đại chiến” khi cả hai tay vợt đều có một mục tiêu đặc biệt trong sự nghiệp của mình. Nếu như Nadal hướng đến sự thống trị và kỷ lục 8 lần đăng quang ở Pháp mở rộng, thì chiếc cúp của Roland Garros là danh hiệu duy nhất còn thiếu trong “bộ sưu tập vô địch Grand Slam” của Djokovic.

“Đại chiến” Djokovic và Nadal ở bán kết Pháp mở rộng 2013-2
Djokovic (phải) đánh bại Haas để đối mặt với Nadal tại bán kết - Ảnh: AFP

“Nadal luôn có một tinh thần thi đấu mãnh liệt và đó là một thứ vũ khí tuyệt vời của anh ấy. Trong nhiều năm qua, anh ấy đã thống trị mặt sân Roland Garros và chỉ điều đó thôi đáng để bạn phải có một sự tôn trọng đặc biệt”, Djokovic nói với Reuters trước cuộc giáp mặt với Nadal.

Hiện tại Nadal đang nắm giữ rất nhiều lợi thế trong những lần giáp mặt với tay vợt số 1 thế giới khi dẫn 19 - 15 trong tỷ lệ đối đầu, 6 - 3 trên mặt sân đất nện, 4-0 ở Roland Garros, thống trị mặt sân đỏ ở Paris với thành tích 57 trận thắng, 1 thua và đánh bại Djokovic ở chung kết giải này năm ngoái.

Tuy nhiên, Djokovic vẫn có điều để tạo động lực cho mình khi giành chiến thắng trong cuộc đối đầu với Nadal gần đây nhất ở chung kết Monte Carlo Masters hồi tháng 4, đồng thời chấm dứt chuỗi 8 năm liên tiếp thống trị giải đấu này của tay vợt Tây Ban Nha.

“Đại chiến” Djokovic và Nadal ở bán kết Pháp mở rộng 2013-3
Sharapova lội ngược dòng để vào bán kết - Ảnh: AFP

Ở 2 trận tứ kết còn lại ở nội dung đơn nữ, “Búp bê Nga” Maria Sharapova (2) đã thực hiện một cuộc ngược dòng xuất sắc để loại cựu số 1 thế giới Jelena Jankovic (18) sau gần 2 giờ đồng hồ.

Ở trận này, cô gái đang giữ vương miệng Roland Garros khởi đầu bằng một thất bại khó tin trước Jankovic với điểm trắng 0/6 khi phạm đến 20 lỗi đánh bóng.

Tuy nhiên, cú vấp ngã vô tình giúp khát khao chiến thắng của Sharapova càng cháy bỏng hơn để thực hiện cuộc ngược dòng thành công ở 2 ván còn lại với điểm thắng 6/4 và 6/3.

Đây là chiến thắng thứ 12 liên tiếp của “Búp bê Nga” ở đấu trường Grand Garros, nhưng để nối dài thành tích và bảo vệ ngôi vô địch, Sharapova sẽ gặp thách thức rất lớn ở bán kết khi đối thủ sẽ là hạt giống số 3 Victoria Azarenka.

Ở trận tứ kết diễn ra cùng giờ, nhà vô địch Úc mở rộng 2013 Azarenka dập tắt hy vọng đi tiếp của đối thủ người Nga Maria Kirilenko (12) sau 2 ván thắng với điểm số 7/6 và 6/2 để lần đầu tiên vào chơi bán kết ở đấu trường Roland Garros.

Đêm nay và rạng sáng mai (7.6, giờ VN), 2 trận bán kết nữ sẽ lần lượt diễn ra với các cặp đấu Victoria Azarenka (3) - Maria Sharapova (2), Serena Williams (1) - Sara Errani (5).

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.