Đánh bại Berdych, Nadal vào bán kết Madrid Open

10/05/2014 07:01 GMT+7

* Sharapova đánh bại Li Na, Serena Williams bỏ cuộc(TNO) Tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal đã tiến gần thêm một bước đến việc bảo vệ thành công danh hiệu vô địch tại Madrid Open khi đánh bại Tomas Berdych với tỷ số 2-0 (6/4, 6/2) ở trận tứ kết diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (10.5, giờ VN).

* Sharapova đánh bại Li Na, Serena Williams bỏ cuộc

(TNO) Tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal đã tiến gần thêm một bước đến việc bảo vệ thành công danh hiệu vô địch tại Madrid Open khi đánh bại Tomas Berdych với tỷ số 2-0 (6/4, 6/2) ở trận tứ kết diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (10.5, giờ VN).

>> Murray gục ngã ở vòng 3 giải Madrid Open, Nadal nhẹ nhàng đi tiếp
>> Nadal thắng 'hủy diệt' Monaco, Tsonga bị loại sớm
>> Nadal trở thành 'con nuôi' của thành phố Madrid

Đánh bại Berdych, Nadal vào bán kết Madrid Open
Nadal đã có một trận đấu hay nhất trên mặt sân đất nện trong năm nay - Ảnh: AFP

Trong mùa giải này, Nadal không có được phong độ tốt trên mặt sân đất nện sở trường. Bằng chứng là việc anh vừa để thua tại tứ kết các giải Monte Carlo và Barcelona.

Dù vậy, trong cuộc đối đầu với hạt giống số 6 của giải Madrid Open là Berdych, Nadal đã cho thấy sức mạnh vượt trội. Tay vợt người Tây Ban Nha có một màn trình diễn ấn tượng khi có 3 lần bẻ bàn cầm giao bóng của đối phương để rồi giành chiến thắng không mấy khó khăn.

Đây là chiến thắng thứ 18 của Nadal trong 21 lần anh đối đầu Berdych trên mọi mặt sân. Phát biểu sau trận đấu, Nadal nói rằng đây có thể là trận đấu hay nhất trên mặt sân đất nện của anh trong năm nay.

“Tôi đã thi đấu rất tập trung trong trận đấu vừa qua và giành chiến thắng. Việt vào đến bán kết lần đầu tiên trong mùa giải đất nện có lẽ là một tin vui đối với tôi trong thời điểm hiện nay khi giải Pháp mở rộng đang đến gần”, Reuters dẫn lời tay vợt 27 tuổi.

Tại bán kết, đối thủ của Nadal sẽ là người đồng hương Roberto Bautista. Tay vợt hạng 45 thế giới đã có lần đầu tiên trong sự nghiệp vào đến bán kết Madrid Masters khi đánh bại “hiện tượng” Santiago Giraldo với tỷ số 2-0 (6/3, 6/4).


Ferrer cũng duy trì phong độ ổn định trên sân đất nện - Ảnh: AFP

Ở vòng bán kết còn có sự hiện diện của một tay vợt Tây Ban Nha khác, đó là David Ferrer. Hạt giống số 5 giành chiến thắng trước tay vợt người Latvia Ernests Gulbis với tỷ số 2-0 (7/6, 6/3).

Đối thủ của Ferrer tại bán kết sẽ là tay vợt đang có tiến bộ vượt bậc trong thời gian gần đây, Kei Nishikori. Hạt giống số 10 người Nhật đánh bại một tay vợt chủ nhà khác là Feliciano Lopez trong hai ván với cùng điểm số 6/4.


Sharapova giành quyền vào bán kết - Ảnh: AFP

Ở giải đấu dành cho nữ, Maria Sharapova đã có một trận đấu đầy nỗ lực khi lội ngược dòng để giành chiến thắng 2-1 (2/6, 7/6, 6/3) trước tay vợt số 2 thế giới Li Na.

Đối thủ của “Búp bê Nga” tại bán kết sẽ là hạt giống số 3 Agnieszka Radwanska. Tay vợt người Ba Lan cũng phải cần đến 3 ván mới có thể đánh bại Caroline Garcia với các điểm số 6/4, 4/6, 6/4.

Trong khi đó, tay vợt số 1 thế giới Serena Williams đã phải dừng chân ở tứ kết. Do chấn thương tái phát, tay vợt người Mỹ đã xin bỏ cuộc và nhường quyền vào tứ kết cho hạt giống số 5 Petra Kvitova.

Kvitova sẽ đối đầu với Simona Halep (Romania, 4), người giành chiến thắng 2-0 (6/2, 6/2) trước Ana Ivanovic. 

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.