Đánh bại Bouchard, Sharapova gặp Halep ở trận chung kết Roland Garros

06/06/2014 06:25 GMT+7

(TNO) Với bản lĩnh và kinh nghiệm của mình, Maria Sharapova đã một lần nữa có cuộc lội ngược dòng thành công để đánh bại Eugenie Bouchard (Canada, 18) với tỷ số 2-1 (4/6, 7/5, 6/2) ở vòng bán kết Pháp mở rộng diễn ra tối qua và rạng sáng nay (6.6, giờ VN) để đối đầu với Simona Halep (Rumani, 4) trong trận chung kết.

(TNO) Với bản lĩnh và kinh nghiệm của mình, Maria Sharapova đã một lần nữa có cuộc lội ngược dòng thành công để đánh bại Eugenie Bouchard (Canada, 18) với tỷ số 2-1 (4/6, 7/5, 6/2) ở vòng bán kết Pháp mở rộng diễn ra tối qua và rạng sáng nay (6.6, giờ VN) để đối đầu với Simona Halep (Rumani, 4) trong trận chung kết.

>> Cựu á quân Roland Garros làm kinh doanh
>> Chung kết sớm ở Roland Garros
>> Cha của sao quần vợt Úc bị cấm bén mảng đến Roland Garros

 
Sharapova rất có duyên với Roland Garros - Ảnh: Reuters

Trước khi trận đấu giữa hai tay vợt xinh đẹp này diễn ra, hạt giống số 7 người Nga Sharapova vẫn được đánh giá cao hơn Bouchard bởi kinh nghiệm, thứ hạng lẫn thành tích đối đầu. Đặc biệt Sharapova cũng là tay vợt chơi rất tốt trên mặt sân đất nện khi cô đã có được chức vô địch tại đây vào năm 2012 và là đương kim á quân khi để thua Serena trong trận chung kết năm ngoái.

Trong khi đó, giải đấu này mới chỉ là giải Grand Slam thứ 5 mà Bouchard tham gia. Tuy nhiên tay vợt 20 tuổi này đã chứng tỏ được sự tiến bộ của mình với những cú đánh dọc dây đầy uy lực và tinh thần thi đấu cũng rất cao khi cả hai giải Grand Slam trong năm nay cô đều lọt đến vòng bán kết.

Ngay từ đầu trận đấu này, Bouchard đã nhập cuộc rất tự tin khi liên tục tung ra những cú đánh sở trường để áp đảo “thần tượng thời thơ ấu” của mình và với hai lần bẻ bàn giao bóng của đàn chị đã giúp Bouchard có được chiến thắng 6/4 ở ván thứ nhất. Ở ván đấu tiếp theo, cả hai đã tạo ra một đấu đầy hấp dẫn và kịch tính cho người hâm mộ.

Sharapova sớm có lợi thế dẫn điểm 4/1 rồi 5/2. Nhưng Bouchard cũng chứng tỏ được sự lì lợm của mình khi có được bàn bẻ giao bóng của Sharapova để cân bằng được điểm số 5/5. Đến lúc này, kinh nghiệm và bản lĩnh của Sharapova đã chứng minh được sự khác biệt của hai tay vợt khi có được hai bàn thắng liên tiếp để kết thúc ván đấu này với điểm số 7/5.

Đến lúc này, thế trận đã hoàn toàn thuộc về á quân của giải và không quá khó khăn để Sharapova tiếp tục có chiến thắng 6/2 trong ván đấu quyết định. Vượt qua Bouchard sau 2 giờ 27 phút, Sharapova đã có được lần thứ ba liên tiếp góp mặt trong trận đấu cuối cùng tại đây.

 
Hạt giống số 4 người Romania Simona Halep vẫn tiếp tục thi đấu đầy ấn tượng - Ảnh: Reuters 

Ở trận bán kết còn lại, hạt giống số 4 người Romania Simona Halep vẫn tiếp tục thi đấu đầy ấn tượng để đánh bại Andrea Petkovic (Đức, 28) với tỷ số 2-0 (6/2, 7/6) sau 1 giờ 30 phút thi đấu. Có thể nói, Halep với điểm mạnh của mình là những cú đánh có điểm rơi rất tốt đã gây ấn tượng lớn tại giải năm nay khi trở thành tay vợt duy nhất chưa để thua một ván đấu nào trên con đường vào đến trận chung kết.

Với chiến thắng này đã giúp Halep lần đầu tiên góp mặt trong một trận chung kết giải Grand Slam trong sự nghiệp của mình. Thành tích tốt nhất của Halep tại các giải Grand Slam trước đây là vào đến tứ kết Úc mở rộng hồi đầu năm. Bên cạnh đó, việc vào đến trận chung kết cũng giúp Halep lấy được vị trí số 3 thế giới của Agnieszka Radwanska.

Vào lúc 18 giờ tối nay (6.6, giờ VN), trận bán đơn nam đầu tiên giữa hạt giống số 2 Novak Djokovic gặp Ernests Gulbis (Latvia, 18) sẽ được diễn ra. Ngay sau trận đấu này là cuộc đối đầu của đương kim vô địch Rafael Nadal gặp Andy Murray (7).

Tân Lý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.