Đánh bại Hồng Kông, quần vợt Việt Nam thăng hạng Davis Cup

16/09/2013 05:45 GMT+7

(TNO) Rạng sáng nay (16.9, giờ VN), từ Dubai (UAE) ban huấn luyện tuyển quần vợt Việt Nam báo tin vui các tuyển thủ đã đánh bại Hồng Kông (Trung Quốc) với tỷ số 2-1, làm nên lịch sử lần đầu lên hạng nhóm 2 Davis Cup khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

(TNO) Rạng sáng nay (16.9, giờ VN), từ Dubai (UAE) ban huấn luyện tuyển quần vợt Việt Nam báo tin vui các tuyển thủ đã đánh bại Hồng Kông (Trung Quốc) với tỷ số 2-1, làm nên lịch sử lần đầu lên hạng nhóm 2 Davis Cup khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

>> Tuyển quần vợt Việt Nam tràn trề cơ hội thăng hạng Davis Cup
>> Bốc thăm thuận lợi, tuyển quần vợt VN rộng đường tranh lên hạng
>> Tuyển quần vợt Việt Nam tập… yoga

Đánh bại Hồng Kông, quần vợt Việt Nam thăng hạng Davis Cup
Tuyển quần vợt Việt Nam lần đầu thăng hạng lên nhóm 2 từ năm 2003 - Ảnh: Trương Quốc Bảo (từ UAE)

Trưởng đoàn Trương Quốc Bảo cho biết tuyển quần vợt đã thăng hạng một cách đầy bất ngờ bởi lẽ sau trận thua đáng tiếc trước Malaysia, cánh cửa thăng hạng gần như khép lại với tuyển Việt Nam bởi Hồng Kông mạnh hơn rất nhiều - thắng Malaysia với tỷ số 3-0.

Đúng như Lê Quốc Khánh đã nói, trong thể thao không thể nói trước điều gì và tuyển Việt Nam đã lách qua cửa hẹp để thăng hạng.

Kịch bản chiến thắng của tuyển quần vợt Việt Nam trước Hồng Kông là một bất ngờ, ngoài dự tính. Trước trận đấu, ban huấn luyện cùng đội trưởng Đỗ Minh Quân thống nhất thi đấu với đội hình “bỏ chủ lực”, tức là dồn hết hy vọng vào trận đầu nơi Nguyễn Hoàng Thiên gánh trọng trách.

Ở trận thứ 2, Phạm Minh Tuấn chứ không phải Đỗ Minh Quân đóng vai chủ lực như là bài “thí chốt” nhằm giúp Minh Quân có được thể lực tốt nhất khi phải phân định thắng thua bằng trận đôi cuối cùng.

Đội hình ra quân trên dự kiến sẽ “phá sản” nếu Hoàng Thiên để thua ở trận đầu. Thực tế Hoàng Thiên đã để thua Ognian Kolev với tỷ số 1-2 (3/6, 6/3, 1/6). Tưởng chừng Minh Tuấn cũng sẽ nhanh chóng thua trận khi phải đối đầu với chủ lực bên phía Hồng Kông là Philip King bởi tay vợt này rất mạnh, nhất là khi tay vợt này thắng nhanh ván đầu với tỷ số 6/2.

Vào đầu ván 2, Philip King nhờ đến bộ phận y tế chăm sóc sau đó xin bỏ cuộc vì chấn thương, nhường chiến thắng về tay Minh Tuấn.

“Bất chiến tự nhiên thành” ở trận đơn thứ 2 giúp tuyển Việt Nam có cơ hội ở trận đấu quyết định khi đôi số 1 Việt Nam Đỗ Minh Quân/Lê Quốc Khánh đối đầu với Siu Chuen Lam/Le Hei Yin.

Quân/Khánh có trận đấu đầu quyết tâm và giành chiến thắng với tỷ số 2-0 (6/1, 6/3). Chiến thắng đưa tuyển Việt Nam chính thức góp mặt ở Davis Cup nhóm 2 khu vực châu Á - Thái Bình Dương năm 2014. Để thua trước Việt Nam nhưng Hồng Kông cũng giành quyền thăng hạng nhờ hơn hiệu số phụ so với Malaysia.

Đây là lần đầu tiên kể từ khi quay lại giải đấu này vào năm 2003, quần vợt VN giành quyền thăng hạng nhóm 2 sau thời gian dài thi đấu ở nhóm 3, có lúc rơi xuống nhóm 4.

Tổng thư ký Liên đoàn quần vợt VN (VTF) Nguyễn Quốc Kỳ cho biết, VTF quyết định thưởng cho đội 200 triệu đồng cho thành tích lịch tuyệt vời trên.

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.