Đánh bại Nadal, Djokovic lần thứ 4 vô địch Sony Open

31/03/2014 06:33 GMT+7

(TNO) Novak Djokovic tiếp tục không cho tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal lần đầu hưởng được niềm vui tại Sony Open khi đã giành được chiến thắng 2-0 (6/3, 6/3) trong trận chung kết diễn ra vào rạng sáng nay (31.3, giờ VN).

(TNO) Novak Djokovic tiếp tục không cho tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal lần đầu hưởng được niềm vui tại Sony Open khi đã giành được chiến thắng 2-0 (6/3, 6/3) trong trận chung kết diễn ra vào rạng sáng nay (31.3, giờ VN).

>> Đối thủ cùng bỏ cuộc, Nadal gặp Djokovic ở chung kết Sony Open
>> Chặn đứng Federer, Djokovic lần thứ 3 đăng quang Indian Wells
>> Djokovic ra tay nghĩa hiệp giúp đồng bào

 
Djokovic đã rút ngắn tỷ số đối đầu với Nadal xuống còn 18/22 - Ảnh: Reuters

Trong lần đối đầu thứ 40 của hai tay vợt đang đứng đầu thế giới hiện nay. Dù Nadal khởi đầu khá hay bằng những cú đánh mạnh mẽ thay vì những quả giật bóng xoáy và bền của mình. Tuy nhiên, những cú đánh này chỉ có thể giúp Nadal duy trì được thế trận trong 5 bàn đấu đầu tiên của ván thứ nhất.

Bởi kể từ bàn thứ 6 khi điểm số đang là 3/2 nghiêng về Djokovic, thì những cú đánh của Nadal đã không đủ mạnh để có thể gây khó khăn cho Djokovic và tay vợt người Tây ban Nha đã bị thua trong bàn mình cầm giao bóng. Vẫn với những quả đánh hiểm hóc cùng với sự tinh quái của mình, Djokovic đã duy trì tốt lợi thế dẫn điểm để kết thúc ván đấu thứ nhất với điểm số 6/3.

Bước vào ván đấu thứ hai, người hâm mộ đã rất hy vọng Nadal sẽ “lột xác” để trận chung kết sẽ diễn ra kịch tính hơn. Nhưng thế trận vẫn không thay đổi khi Nadal vẫn tiếp tục để thua trong bàn đấu đầu tiên mà anh cầm giao bóng.

Trong khi đó, ở phần sân đối diện, Djokovic vẫn tiếp tục thi đấu rất ổn định khi những cú đánh của anh luôn bắt Nadal phải di chuyển một cách rất khó khăn. Chính sự vượt trội trong những cú đánh này đã một lần nữa giúp Djokovic có thêm bàn bẻ giao bóng của Nadal ở bàn đấu thứ 9 để kết thúc ván đấu với điểm số tương tự 6/3.

Những con số thống kê của trận đấu này đã hoàn toàn thuộc về Djokovic khi anh có đến 22 cú đánh thắng điểm so với 15 của Nadal và tay vợt Serbia cũng chỉ mắc 14 lỗi tự đánh hỏng, trong khi đó tay vợt số 1 thế giới lại có 20 cú tự đánh hỏng. Khả năng lên lưới của Djokovic trong trận đấu này cũng rất tốt, anh đã thắng đến 6 điểm trong 7 lần lên lưới của mình.

 
Novak Djokovic lần thứ 4 đăng quang tại Sony Open - Ảnh: Reuters

Phát biểu trên Reuters sau trận đấu này, Djokovic tỏ ra rất hài lòng với chính mình: “Tôi đã chơi một trận đấu tuyệt vời, từ đầu đến cuối trận. Tất cả mọi thứ đã diễn ra quá hoàn hảo. Tôi đã thật sự rất hạnh phúc khi một lần nữa đăng quang tại đây, nơi mà năm 2007 tôi đã có được danh hiệu lớn nhất đầu tiên của mình”.

Vượt qua Nadal sau 1 giờ 24 phút trong trận chung kết, Djokovic đã có được lần thứ 4 đăng quang tại đây sau những năm 2007, 2011 và 2012. Như vậy, sau những khởi đầu không thành công trong năm nay, Djokovic đã lên tiếng bằng 2 chiến thắng tại giải ATP Masters Series 1.000 liên tiếp đều trên nước Mỹ. Hai tuần trước, Djokovic đã đăng quang Indian Wells sau khi đánh bại Roger Federer trong trận chung kết.

Đây cũng là danh hiệu ATP Masters Series 1.000 thứ 17 trong sự ngiệp của Djokovic và anh cũng rút ngắn tỷ số đối đầu với Nadal xuống còn 18/22. Trong khi đó, Nadal vẫn tiếp tục rất “vô duyên” với giải đấu này khi để thua cả 4 trận chung kết tại đây.

Tân Lý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.