Daniil Medvedev xuất sắc đánh bại Dominic Thiem để đăng quang ATP Finals 2020

Minh Tân
Minh Tân
23/11/2020 07:16 GMT+7

Tay vợt người Nga 24 tuổi Daniil Medvedev cuối cùng cũng có được danh hiệu lớn nhất trong sự nghiệp khi đánh bại Dominic Thiem (Áo, 3) với tỷ số 2-1 trong trận chung kết giải ATP Finals 2020 diễn ra rạng sáng nay (23.11, giờ VN).

Đây là thành tích hoàn toàn xứng đáng dành cho nỗ lực không mệt mỏi của Daniil Medvedev. Bởi tại giải giải đấu năm nay, Medvedev đã đánh bại cả 3 tay vợt hàng đầu thế giớiNovak Djokovic (Serbia, 1), Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 2) và số 3 thế giới Thiem trên con đường lên ngôi tại đây. Medvedev là tay vợt thứ tư trong lịch sử làm được điều này.
“Thật là một trận đấu tuyệt vời khó tin. Một trong những chiến thắng đẹp nhất của tôi sau 2 giờ 43 phút trước tay vợt hay nhất hiện tại. Tôi hy vọng chúng tôi sẽ có nhiều trận đấu nữa vào những dịp trọng đại như thế này. Tôi vô cùng hạnh phúc và cảm ơn những người luôn bên cạnh ủng hộ tôi”, Medvedev phát biểu sau chiến thắng trước Thiem.

Thiem đã có khởi đầu tốt nhưng phải nhận lấy thất bại

Ảnh: Reuters

Đây là đấu tưởng chừng Medvedev sẽ phải nhận lấy thất bại khi Thiem đã nhập cuộc rất tốt và có chiến thắng 6/4 trong ván thứ nhất. Tuy nhiên, Medvedev một lần nữa chứng minh được tinh thần thi đấu rất mạnh mẽ của mình khi đã vượt qua những khó khăn để thắng lại trong loạt đánh tie-break ở ván thứ hai với tỷ số phụ 7/2 và đưa trận chung kết về thế cân bằng.
Với khả năng phòng thủ và phản công rất mạnh mẽ ở cuối sân, Medvedev một lần nữa có cuộc lội ngược dòng đáng nhớ khi tiếp tục có ván thắng với tỷ số 6/4 để chính thức có được danh hiệu tại giải đấu danh giá cuối năm. Chiến thắng này của Medvedev hoàn toàn thuyết phục những tay vợt trong làng banh nỉ lẫn người hâm mộ với chiến tích toàn thắng cả 5 trận đấu.

Lối chơi bền bỉ và tinh thần thi đấu mạnh mẽ đã giúp Daniil Medvedev thành công

Ảnh: Reuters

Chiến thắng của Daniil Medvedev cũng giúp nước Nga lập được chiến tích tại giải ATP Finals diễn ra ở London. Bởi tại giải đấu này lần đầu đầu tiên diễn ra trên nước Anh vào năm 2009, tay vợt đàn anh Nikolay Davydenko lên ngôi vô địch và Medvedev cũng khép lại giải đấu trên đấu nước Anh cũng bằng danh hiệu vô địch trước khi giải đấu này chuyển sang nước Ý vào năm sau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.