Dấu ấn đầu năm của Quang Liêm, Hoàng Thiên

07/02/2011 22:06 GMT+7

Hai tài năng trẻ của thể thao VN là Nguyễn Hoàng Thiên (quần vợt) và Lê Quang Liêm (cờ vua) đã khởi đầu năm 2011 với những chuyến du đấu quốc tế ấn tượng.

Quang Liêm, Hoàng Thiên tiếp tục đạt thành tích tốt ở đấu trường quốc tế - Ảnh: Bạch Dương

Hai tài năng trẻ của thể thao VN là Nguyễn Hoàng Thiên (quần vợt) và Lê Quang Liêm (cờ vua) đã khởi đầu năm 2011 với những chuyến du đấu quốc tế ấn tượng.

Sáng qua, đại kiện tướng quốc tế Lê Quang Liêm đã lên đường sang  Nga dự giải cờ vua quốc tế Aeroflot mở rộng khởi tranh hôm nay. Ở giải đấu này năm ngoái, Quang Liêm bất ngờ vượt qua hàng loạt cao thủ cờ thế giới để đăng quang với phần thưởng kỷ lục 21.000 euro. Trước ngày lên đường, Quang Liêm - người được báo chí Nga phong danh “sát thủ cờ” - cho biết: “Với tư cách đương kim vô địch, tôi gặp chút áp lực khi đến với giải.

Các cao thủ trong làng cờ thế giới đều mong muốn ngôi vô địch này, tôi cũng không từ bỏ tham vọng bảo vệ ngôi cao nhất. Dẫu vậy, mục tiêu của tôi tại giải là đánh bại các kỳ thủ có hệ số elo cao hơn để tăng elo và tăng hạng trên bảng xếp hạng của Liên đoàn Cờ vua thế giới (FIDE)”. Trước khi sang Nga dự giải, Quang Liêm đã đoạt hạng 4 nhóm B giải cờ vua Tata Steel 2011 tại Hà Lan. Giải đấu đó kết thúc vào ngày 29 tết và đáng nói là ban đầu Quang Liêm thi đấu không mấy thuận lợi nhưng lại tăng tốc thành công ở những ván đấu cuối để có kết quả ấn tượng kèm phần thưởng 3.000 euro.

Cũng trong những ngày Tết Tân Mão, Nguyễn Hoàng Thiên đã thi đấu khá tốt tại giải U.18 quốc tế nhóm 3 (từ 31.1 đến  5.2) tại New Zealand. Hoàng Thiên giành quyền vào tận vòng 1/16 nội dung đơn nam. Nhưng chấn thương chân bất ngờ khiến Hoàng Thiên phải bỏ cuộc. Anh tỏ ra tiếc rẻ: “Đây là giải đấu khá vừa sức và tôi kỳ vọng sẽ có mặt trong danh sách 8 tay vợt mạnh nhất nhằm tăng điểm cho hệ thống các giải trẻ U.18.

Nhưng do cố gắng theo bóng, tôi bị lật sơ mi nên không thể tiếp tục. Nhất định tôi sẽ trở lại giải này với sự chuẩn bị thể lực tốt hơn nữa”. Sáng qua, Hoàng Thiên tiếp tục có mặt tại Wellington (New Zealand) để tranh tài ở giải U.18 quốc tế nhóm 4. Tại giải này, Hoàng Thiên (hạng 237 trẻ thế giới) được chọn làm hạt giống số 5 nội dung đơn nam. Sau giải, Hoàng Thiên sẽ về VN ăn tết trễ cùng gia đình và bạn bè.

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.