Dấu ấn đẹp của “Búp bê Nga” Sharapova

01/04/2011 12:35 GMT+7

* Rafael Nadal đụng độ Roger Federer ở bán kết (TNO) Cựu nữ quần vợt thế giới Maria Sharapova đang thực sự hồi sinh khi lần đầu tiên sau hơn 7 tháng vào chung kết một giải đấu.

Sharapova lần đầu tiên sau 7 tháng xuất hiện ở một trận chung kết - Ảnh: AFP

* Rafael Nadal đụng độ Roger Federer ở bán kết

(TNO) Cựu nữ quần vợt thế giới Maria Sharapova đang thực sự hồi sinh khi lần đầu tiên sau hơn 7 tháng vào chung kết một giải đấu.

Cô  đã có cú lội ngược dòng ấn tượng để đánh bại đối thủ Andrea Petkovic của Đức với tỷ số 2-1 ở bán kết giải Sony Ericsson Open diễn ra sáng nay (1.4).

Sau khi bị dẫn trước 3/6 ở ván đầu tiên, “Búp bê Nga” Sharapova bất ngờ trỗi dậy mạnh mẽ với phong độ như thời từ năm 2005 đến 2008 với 4 lần ngự trị ở vị trí số 1 thế giới để “tàn phá” đối thủ ở 2 ván còn lại. Chính sự quật khởi bất ngờ của Sharapova khiến “người hủy diệt khổng lồ” Petkovic (người vừa đánh bại Caroline Wozniacki và Jelena Jankovic (6) ở những vòng trước đó) choáng ngợp và sớm gác vợt 0/6 và 2/6 ở phần còn lại của trận đấu.

“Tôi có cảm giác như cô ấy (Sharapova) chơi ở trận này như thời còn đỉnh cao phong độ. Tôi chỉ cảm thấy tiếc khi mình đã có cơ hội nhưng không thể nắm lấy”, Petkovic nói với Reuters sau trận đấu.

Như vậy, sau khi vươn lên vị trí 13 trên bảng xếp hạng WTA tuần này, thành công ở giải đấu này nhiều khả năng sẽ giúp Sharapova nhảy vào top 10 vào tuần tới. Đối thủ của tay vợt Nga ở chung kết là tay vợt Victoria Azarenka (8) của Belarus, người làm nên cú sốc khi đánh bại tay vợt số 3 thế giới Vera Zvonareva với tỷ số 2-0 (6/0, 6/3).

Sharapova hạnh phúc nói với Reuters: “Tôi cảm thấy mình đang có một thể lực tốt và cảm giác bóng tuyệt vời. Thành tích này đem lại cho tôi niềm tin, tình yêu với nghề… sau một quãng thời gian khủng hoảng phong độ và bị chấn thương hành hạ”.

Ở nội dung đơn nam, cuộc đụng độ được chờ đợi giữa Rafael Nadal và Roger Federer ở bán kết sẽ thành hiện thực sau khi cả 2 tay vợt cùng vượt qua đối thủ bằng những cách khác nhau vòng tứ kết. Rafael Nadal đang dần tìm lại phong độ đỉnh cao khi đánh bại Tomas Berdych (7) với tỷ số 2-1 (6/2, 3/6. 6/3), trong khi Federer chỉ mất 22 phút để giành suất vào bán kết do đối thủ Gilles Simon bỏ cuộc do chấn thương.

 
Roger Federer sẽ cùng tranh với Rafael Nadal một suất ở trận chung kết - Ảnh: Reuters

Federer hâm nóng cuộc giáp mặt với Nadal khi nói với AFP: “Cả thế giới sẽ theo dõi cuộc đối đầu giữa chúng tôi. Hơn nữa, trận đấu này rất quan trọng đối tôi và Nadal ở thời điểm này, nên tôi sẽ quyết tâm giành giật từng điểm một”.

Tây Nguyên

>> Chia tay ĐKVĐ Kim Clijsters
>> 
Mardy Fish “cứu rỗi” quần vợt Mỹ
>> Wozniacki bất ngờ dừng bước
>> Sharapova dần hồi sinh
>> Del Potro trở lại ấn tượng
>> Hàng loạt hạt giống nữ "rơi rụng"
>> “Máy ủi” Nikolay Davydenko trượt dốc
>> Ai sẽ cản bước Djokovic?
>> Hoàng Thiên với mục tiêu dự giải Pháp mở rộng
>> BNP Paribas Open: Roddick dừng bước trên sân nhà
>> Tiến Minh chọn sân khách bỏ sân nhà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.