David Nalbandian treo vợt ở tuổi 31

02/10/2013 05:31 GMT+7

(TNO) Cựu số 3 thế giới David Nalbandian vừa tuyên bố giã từ quần vợt ở tuổi 31 vào ngày 1.10 (giờ địa phương).

(TNO) Cựu số 3 thế giới David Nalbandian vừa tuyên bố giã từ quần vợt ở tuổi 31 vào ngày 1.10 (giờ địa phương).

>> Nalbandian lên ngôi tại Washington
>> Tinh thần Nalbandian
>> Chia tay Nalbandian

 
Nalbandian từ giã quần vợt vì chấn thương - Ảnh: AFP

Lý do khiến tay vợt người Argentina đưa ra quyết định này chính là chấn thương vai phải và anh đã không thể thi đấu kể từ tứ kết Davis Cup vào đầu tháng 4.2013.

Phát biểu với AP trong buổi họp báo, Nalbandian nói: “Hôm nay là một ngày thật khó khăn khi tôi đưa ra quyết định này. Quần vợt đã đem đến cho tôi rất nhiều thứ. Nhưng chấn thương vai phải đã không cho phép tôi có thể tiếp tục”.

Nalbandian từng được xem là một trong những tay vợt có quả trả giao bóng tốt nhất thế giới và chơi rất tốt trên tất cả các mặt sân. Tuy nhiên tay vợt người Argentina này lại khá “vô duyên” với các giải Grand Slam khi thành tích tốt nhất ở các giải đấu này là giành được vị trí á quân Wimbledon 2002 cùng 3 lần vào đến bán kết giải Grand Slam khác.

Chiến thắng được xem là lớn nhất trong sự nghiệp của Nalbandian kể từ khi bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp vào năm 2000 chính là chức vô địch Masters Cup (tiền thân của giải ATP World Tour Finals hiện tại) năm 2005, khi đánh bại số 1 thế giới Roger Federer với tỷ số 3-2 trong trận chung kết sau khi bị dẫn trước 0-2.

Minh Tân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.