Davis Cup 2014: Chiến thắng là trên hết

02/04/2014 15:50 GMT+7

(TNO) Đó là mục tiêu mà cả 2 đội tuyển quần vợt Việt Nam và Sri Lanka đặt ra trong trận quyết chiến play-off vòng loại Davis Cup 2014, nhóm 2 khu vực châu Á - Thái Bình Dương sẽ diễn ra tại sân CLB Đoàn An điều dưỡng 198 (số 2B Lữ Gia, P.9, TP.Đà Lạt, Lâm Đồng) từ ngày 4 - 6.4.

(TNO) Đó là mục tiêu mà cả 2 đội tuyển quần vợt Việt Nam và Sri Lanka đặt ra trong trận quyết chiến play-off vòng loại Davis Cup 2014, nhóm 2 khu vực châu Á - Thái Bình Dương sẽ diễn ra tại sân CLB Đoàn An điều dưỡng 198 (số 2B Lữ Gia, P.9, TP.Đà Lạt, Lâm Đồng) từ ngày 4 - 6.4.

>> Hoàng Thiên bỏ giải Malaysia vì Davis Cup
 >> Hoàng Nam tiếp tục lỡ hẹn với Davis Cup
>> Pakistan chọn Đà Lạt làm sân nhà Davis Cup


Ông Nguyễn Quốc Kỳ phát biểu tại buổi họp báo

Một lần nữa, khán giả xứ ngàn hoa có dịp thưởng thức những trận tranh tài đỉnh cao trong khuôn khổ Davis Cup 2014. Các trận đấu này có ý nghĩa quyết định đến việc trụ hạng, đội thắng sẽ ở lại nhóm 2 vào năm 2015, ngược lại đội thua sẽ rơi xuống nhóm 3 nên hứa hẹn sẽ kịch tích và hấp dẫn.

Phát biểu tại buổi họp báo ngày 2.4, ở TP.Đà Lạt, ông Dominik Guido Utzinger, HLV đội Sri Lanka, cho biết: 30 năm trước ông đã từng thi đấu với HLV tuyển quần vợt VN bây giờ (ông Michael Baroch), nhưng đó đã là quá khứ, không giúp được gì trong việc xây dựng chiến thuật cho hai đội tuyển. “Sẽ có 5 trận đấu trước mắt, không thể nói trước được điều gì, 2 đội có cơ hội ngang nhau, hy vọng đội tuyển Sri Lanka sẽ thành công. Chiến thắng là mục tiêu của chúng tôi”, HLV Dominik Guido Utzinger nói.

 
Thành phần đội tuyển Việt Nam

Trong khi đó, để chuẩn bị cho trận play-off này, đổi tuyển VN vừa có chuyến tập huấn tại Singapore nhằm nâng cao trình độ và thể lực cho các tuyển thủ. HLV đội tuyển VN Michael Baroch nói: “Nhìn chung, chuyến tập huấn vừa rồi rất hài lòng, mọi việc đã chuẩn bị xong. Tôi không dám chắc sẽ thắng, nhưng tin là mình có cơ hội lớn để thắng đối thủ”. Cũng theo HLV Michael Baroch, trong đội tuyển Sri Lanka có tay vợt đánh tay trái rất tốt, đội tuyển VN đã bổ sung Huỳnh Chí Khương (Quân đội) thuận tay trái để đối phó.

Cũng tại buổi họp báo, ông Nguyễn Quốc Kỳ, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn quần vợt Việt Nam, Phó Ban tổ chức giải, cho hay lần này Đà Lạt cũng được chọn để tổ chức các trận đấu theo chốt bởi mặt sân và các điều kiện cơ sở vật chất ở đây đều đạt tiêu chuẩn của Liên đoàn quần vợt quốc tế (ITF); thêm nữa, giải đấu như một hoạt động ý nghĩa hướng tới Năm du lịch quốc gia 2014 Tây nguyên – Đà Lạt... Cũng theo ông Kỳ, lần tập trung này, lực lượng của chúng ta gồm những tay vợt tốt nhất hiện nay trong khả năng có thể. Tuy nhiên cũng có sự vắng mặt đáng tiếc, nhưng không ảnh hưởng nhiều đến đội tuyển, tuyển VN cần những VĐV có tinh thần yêu nước, sẵn sàng phục vụ đội tuyển quốc gia chứ không phải cứ chạy theo thành tích hay này nọ…


Tuyển Sri Lanka tập luyện làm quen tại sân thi đấu

Ông Vũ Văn Quang – Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL Lâm Đồng, cho biết: “Công tác chuẩn bị về sân bãi đã hoàn chỉnh, khán đài có 800 chỗ ngồi (thu nhỏ hơn so với lần trước) và đã được Tổng trọng tài của ITF kiểm tra đáp ứng yêu cầu”.

“Cũng giống như nhiều giải đấu khác, nếu gặp trời mưa thì chúng ta kéo bạt che sân và chờ hết mưa mới thi đấu đấu tiếp. Khán đài sân dù được lắp ráp nhưng cũng đã được kiểm định đảm bảo an toàn”, ông  Nguyễn Quốc Kỳ thông tin thêm.

 

Danh sách thi đấu 2 đội tuyển

Sri Lanka: Harshana Diruka Godamana, Ruchika Amresh Jayawickreme, Jontivanka Sharmal Dissnayake, Thangajah Dineshkanthan; đội trưởng Samatha Rohan De Silva và HLV Dominik Guido Utzinger.

Việt Nam: HLV Michael Baroch, đội trưởng Trương Quốc Bảo, các VĐV: Đỗ Minh Quân, Lê Quốc Khánh, Nguyễn Hoàng Thiên, Trịnh Linh Giang, Phạm Minh Tuấn, Huỳnh Chí Khương.

Bài, ảnh: Gia Bình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.