Davydenko sẽ dấn thân vào chính trường

02/03/2013 15:56 GMT+7

(TNO) Tay vợt Nikolay Davydenko vừa để ngỏ khả năng theo chân người đồng hương Marat Safin để trở thành một chính trị gia ở Nga trong tương lai.

(TNO) Tay vợt Nikolay Davydenko vừa để ngỏ khả năng theo chân người đồng hương Marat Safin để trở thành một chính trị gia ở Nga trong tương lai.

>> Davydenko và Djokovic tranh chung kết
>> Davydenko vào bán kết
>> Nikolay Davydenko: “Tôi đã khóc trong phòng thay đồ”

Davydenko sẽ dấn thân vào chính trường
Davydenko có ý định trở thành một chính trị gia - Ảnh: AFP

Trả lời phỏng vấn trên R-Sport, tay vợt từng là niềm tự hào của xứ sở bạch dương tiết lộ, anh đã sẵn sàng tính đến chuyện tìm một ghế trong Nghị viện Nga sau khi kết thúc sự nghiệp quần vợt. Được biết, Davydenko muốn tiếp bước con đường như ngôi sao Marat Safin từng thực hiện cách đây không lâu.

Vào năm 2011, cựu số 1 thế giới người Nga, Marat Safin chính thức bước chân vào sự nghiệp chính trị sau khi được bầu vào Hạ viện Nga. Khi đó, cựu tay vợt 31 tuổi là thành viên của Đảng nước Nga thống nhất của ông Vladimir Putin với tư cách là đại biểu.

Chia sẻ trước báo chí về mục tiêu mới, Davydenko cho biết: “Nếu nhận được lời mời tham gia chính trị, tôi sẽ đồng ý. Dĩ nhiên, con đường chính trị không bao giờ dễ dàng cả, bạn cần phải biết được đâu là hướng đi đúng và phải làm như thế nào. Nhưng dù sao đi nữa, tôi tin mình vẫn làm được nếu quan tâm đến nó”.

Ban đầu, Davydenko, người sở hữu 21 danh hiệu trong sự nghiệp, muốn tìm một vị trí trong Liên đoàn Quần vợt Nga để làm việc. Tuy nhiên, anh lại nhận thấy tổ chức này hiện đang trong tình trạng thiếu vốn và có rất ít cơ hội để phát triển.

“Tôi không nghĩ những tay vợt Nga sẽ chọn con đường làm việc ở Liên đoàn. Thật khó để làm được một việc gì với tổ chức này bởi không có một sự phát triển nào tại đây cả”, Davydenko chia sẻ.

Đức Trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.