Đè bẹp Goffin, Dimitrov giành vé vào bán kết ATP Finals

16/11/2017 07:30 GMT+7

Tay vợt người Bungaria Grigor Dimitrov (6) đã có được chiến thắng 'hủy diệt' 2-0 (6/0, 6/2) trước David Goffin (Bỉ, 7) ở lượt trận thứ hai của bảng đấu mang tên Pete Sampras của giải ATP World Tour Finals diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (16.11, giờ VN) để giành chiếc vé vào bán kết.

Đây là chiến thắng dễ dàng được xem là bất ngờ cho người hâm mộ và cả Dimitrov. Bởi cách đây 2 ngày, Goffin đã có một trận đấu rất hay và giành chiến thắng trước tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal (Tây Ban Nha) trong trận ra quân. Tuy nhiên ở trận đấu này, Goffin đã không còn là chính mình và thi đấu rất “tệ hại”.

Sau khi để thua chóng vánh 0/6 ở ván đấu đầu tiên, Goffin tiếp tục bị Dimitrov dẫn trước với điểm số 0/3 trong ván thứ hai. Mọi nỗ lực để không phải nhận trận thua 2 ván “trắng” đã giúp anh có được 2 bàn thắng trước khi để thua 2/6. Ở trận đấu này, Goffin đã mắc đến 5 lỗi giao bóng kép, 28 lỗi tự đánh hỏng và chỉ có 9 cú đánh thắng điểm. Một con số rất “tệ” cho tay vợt người Bỉ này.

Goffin có trận đấu đáng thất vọng AFP

Trong khi đó, với chiến thắng dễ dàng này, Dimitrov đã có được chiếc vé vào bán kết sau 2 trận toàn thắng. Tay vợt người Bungaria phát biểu sau trận đấu: “Hôm nay tôi chơi trận đấu tuyệt vời. Tôi có sự tập trung rất tốt. Tôi bắt đầu trận đấu tốt đẹp và tận dụng mọi cơ hội có được. Tôi đã giành được những điểm quan trọng nhất, đặc biệt là trong ván đầu tiên”.

Ở trận đấu còn lại của bảng đấu này, Dominic Thiem (Áo, 4) đã thắp lại hy vọng vào bán kết bằng chiến thắng trước tay vợt thay thế cho Nadal là Pablo Carreno Busta (Tây Ban Nha, 9) với tỷ số 2-1 (6/3, 3/6, 6/4). Đây là trận bất bại thứ 5 của Thiem trước Busta trong sự nghiệp của mình.

Thiem thắp lại hy vọng giành vé vào bán kết AFP

Với kết quả sau lượt trận này, tình thế của bảng đấu này cũng ngã ngũ khi Dimitrov giành vé vào bán kết và Busta đã chính thức bị loại. Chiếc vé còn lại là cuộc cạnh tranh trực tiếp giữa Thiem và Goffin ở lượt đấu cuối cùng được diễn ra vào 21 giờ tối mai.

Đêm nay và rạng sáng mai (16.11, giờ VN), lượt cuối cùng của bảng Boris Becker sẽ tiếp tục diễn ra với hai trận đấu của Marin Cilic (Croatia, 5) gặp Roger Federer (Thụy Sỹ, 2) vào lúc 21 giờ tối nay. Vào lúc 3 giờ sáng mai sẽ là trận đấu hấp dẫn tranh suất vào bán kết giữa Jack Sock (Mỹ, 8) gặp Alexander Zverev (Đức, 3).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.