Del Potro rời cuộc chơi

05/09/2011 15:17 GMT+7

* Rafael Nadal đối mặt với chấn thương (TNO) Cựu vô địch năm 2009 Juan Martin Del Potro đã không thể tiếp tục sống trong những ký ức đẹp khi sớm nói lời chia tay giải Mỹ mở rộng sau trận thua Gilles Simon của Pháp ở trận đấu vòng 3 diễn ra sáng nay 5.9 (giờ VN).

Juan Martin Del Potro không thể vượt qua được vòng 3 giải Mỹ mở rộng 2011 - Ảnh: AFP

* Rafael Nadal đối mặt với chấn thương

(TNO) Cựu vô địch năm 2009 Juan Martin Del Potro đã không thể tiếp tục sống trong những ký ức đẹp khi sớm nói lời chia tay giải Mỹ mở rộng sau trận thua Gilles Simon của Pháp ở trận đấu vòng 3 diễn ra sáng nay 5.9 (giờ VN).

Trở lại khá tượng ở mùa giải này sau chấn thương dài hạn (vô địch giải SAP Open và Estoril Open), Del Potro (18) được đánh giá rất cao ở giải này và hứa hẹn sẽ trở thành đối trọng lớn của Novak Djokovic, Rafael Nadal hay Roger Federer trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Tuy nhiên, tay vợt Argentina đã để lại một hình ảnh rất nhạt nhòa trong gần 4 tiếng đồng hồ thi đấu ở trận đấu rạng sáng nay.

Trong suốt trận đấu, Simon đã thực hiện 13 cú aces (giao bóng ăn điểm trực tiếp) và tung ra hàng loạt cú đánh dọc sân đưa bóng bay là là mặt lưới khiến Potro bất lực.

Trong khi đó, dù có khởi đầu thuận lợi ở ván 1 với điểm thắng 6/4, nhưng trước sức tấn công dồn dập của Simon, Potro mất dần sự tự tin ở những thời điểm quyết định khi liên tiếp mắc lỗi đánh bóng (72 lỗi) và “đầu hàng” ở 3 ván tiếp theo với điểm số 6/7 (5-7), 2/6 và 6/7 (3-7).

Ở trận đấu sớm, tay vợt số 2 thế giới (TG) Rafael Nadal chấm dứt nỗ lực trở lại của cựu á quân Wimbledon 2002 David Nalbandian (Argentina) bằng chiến thắng 3-0 (7/6, 6/1, 7/5) để tái ngộ một trong những "chuyên gia giao bóng" Gilles Muller ở vòng 4. Tuy nhiên, khó khăn đang chờ đón trên con đường bảo vệ chức vô địch của Nadal khi anh đối mặt với rắc rối chấn thương do chân phải bị chuột rút trong trận đấu sáng nay và hiện đang cần sự theo dõi chặt chẽ của bác sĩ.

“Tôi thực sự không gặp may. Chấn thương lại rơi vào thời điểm đang thi đấu. Tôi chưa thể nói trước điều gì, nhưng tôi sẽ cố gắng quên chấn thương để chuẩn bị cho vòng đấu tới”, Nadal thổ lộ với Reuters.

 
Andy Roddick vào vòng 4 - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, chủ nhà có một ngày vui trọn vẹn sau khi cả 4 tay vợt nam Mardy Fish (8), Andy Roddick (21), John Isner (28) và Donald Young đều góp mặt ở vòng 4. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1987 mới có 4 tay vợt chủ nhà lọt vào đến vòng 4 ở giải Mỹ mở rộng.

Fish vượt qua Kevin Anderson với tỷ số 3-0 (6/4, 7/6, 7/6), còn Roddick đánh bại tay vợt xếp hạng 81 TG Julien Benneteau (Pháp) với tỷ số tương tự (6/1, 6/4, 7/6). Trong khi Isner “nã” đến 17 cú aces (giao bóng ăn điểm trực tiếp) để chấm dứt hi vọng của người đồng hương Alex Bogomolov Jr. sau 3 ván với điểm số 7/6 (9), 6/4 và 6/4.

Donald Young hoàn tất ngày đẹp trời cho quần vợt Mỹ bằng chiến thắng trước Juan Ignacio Chela (24) với tỷ số 3-0 (7/5, 6/4, 6/3) để vào vòng 4 đụng độ ứng cử viên vô địch Andy Murray (4), còn Fish, Roddick và Isner lần lượt giáp mặt với Jo-Wilfried Tsonga (11), David Ferrer (5) và Gilles Simon (12).

Ở giải đơn nữ, tay vợt Angelique Kerber (người đang xếp hạng 92 TG) trở thành hiện tượng thú vị ở giải năm nay khi đánh bại Monica Niculescu (Romania) với tỷ số 2-0 (6/4, 6/3) để đặt chân ở tứ kết. Đối thủ của tay vợt 21 tuổi người Đức sẽ là tay vợt kỳ cựu của Ý Flavia Pennetta (26), người vượt qua đối thủ người Trung Quốc Shuai Peng (13) với tỷ số 2-0 (6/4, 7/6).

Tây Nguyên

>> Federer, Serena Williams và Wozniacki thẳng tiến
>> Báo động chấn thương ở giải Mỹ mở rộng 2011
>> Sharapova dừng bước trong thất vọng
>> Chia tay Gael Monfils
>> Thêm nhiều cuộc đổi ngôi ở Mỹ mở rộng 2011
>> Li Na “rớt đài” choáng váng ở vòng 1
>> Federer vượt qua kỷ lục của Agassi
>> Kvitova thua trong ngày khai mạc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.