Đến lượt giải Pháp mở rộng tăng tiền thưởng

16/04/2013 07:25 GMT+7

* Martina Hingis bắt đầu nghiệp huấn luyện(TNO) Ban tổ chức giải quần vợt Pháp mở rộng hôm 15.4 đã công bố việc tăng tổng tiền thưởng ở giải năm nay (khởi tranh vào ngày 26.5), trong đó sẽ tập trung tăng đáng kể cho nội dung đánh đơn đối với hai nhà vô địch và các tay vợt bị loại sớm ở những vòng đầu, theo AFP.

* Martina Hingis bắt đầu nghiệp huấn luyện

(TNO) Ban tổ chức giải quần vợt Pháp mở rộng hôm 15.4 đã công bố việc tăng tổng tiền thưởng ở giải năm nay (khởi tranh vào ngày 26.5), trong đó sẽ tập trung tăng đáng kể cho nội dung đánh đơn đối với hai nhà vô địch và các tay vợt bị loại sớm ở những vòng đầu, theo AFP.

>> Djokovic trước nỗi lo lỗi hẹn với ngôi vương Pháp mở rộng
>> Nadal gửi thách thức đến Pháp mở rộng 2013
>> Giải Quần vợt Mỹ mở rộng tăng tiền thưởng

Đến lượt giải Pháp mở rộng tăng tiền thưởng
Các tay vợt dự Roland Garros 2013 sẽ được nhận tiền thưởng cao hơn - Ảnh: rtbf.be

Theo đó, ban tổ chức giải Pháp mở rộng (hay còn gọi là Roland Garros) sẽ tăng tổng giải thưởng từ 18,7 triệu euro lên 22 triệu euro (khoảng 28,78 triệu USD) ở năm nay, trong đó các tay vợt đăng quang nội dung đơn nữ sẽ nhận được 1,5 triệu euro, cao hơn 250.000 euro so với giải năm ngoái.

Ngoài ra, các tay vợt bị loại ở vòng thứ 2, thứ 3 và thứ 4 sẽ được tăng thưởng hơn 25% so với giải năm 2012. Với việc tăng thưởng này, giám đốc Liên đoàn Quần vợt Pháp Gilbert Ysern nhấn mạnh vẫn sẽ tiếp tục duy trì mức tăng tiền thưởng đều đặn trong những giải tới, đặc biệt sẽ chú trọng vào tăng thu nhập của các tay vợt bị loại sớm ở các vòng đầu tiên.

Trong khi đó, ban tổ chức giải đấu cho biết việc tăng tiền thưởng năm nay nằm trong kế hoạch tăng tổng tiền thưởng lên 32 triệu euro vào năm 2016. Vì vậy, từ này cho đến giải năm 2016, tổng tiền thưởng của Grand Slam thứ 2 trong năm sẽ còn tăng thêm khoảng 10 triệu euro.

Như vậy, sau một thời gian im hơi lặng tiếng, ban tổ chức Pháp mở rộng đã công bố kế hoạch tăng thưởng trước sự phản ứng của nhiều tay vợt hàng đầu thế giới. Một số tay vợt thậm chí còn đe dọa sẽ bỏ các giải Grand Slam để tìm đến các giải đấu đẳng cấp thấp hơn, nhưng tiền thưởng lại cao hơn gấp bội lần.

Vì vậy, động thái tăng thưởng ít nhiều sẽ không những giúp đấu trường Grand Slam giữ được danh tiếng, mà còn làm cho sự cạnh tranh khốc liệt và hấp dẫn hơn, đồng nghĩa với tỷ lệ thuận về thu hút doanh thu từ các nhà tài trợ cho các giải đấu.

Trước đó, 3 giải Grand Slam còn lại cũng phải chiều lòng các tay vợt về việc tăng thưởng. Theo đó, Mỹ mở rộng năm nay tăng tổng tiền thưởng lên 33,6 triệu USD và sẽ tiếp tục nhảy lên con số 50 triệu USD vào năm 2017. Úc mở rộng 2013 cũng đã tăng tổng thưởng lên 31,3 triệu USD, còn Wimbledon năm ngoái đã sớm tăng lên thành 24,61 triệu USD. 

Martina Hingis bắt đầu nghiệp huấn luyện

Huyền thoại quần vợt thế giới Martina Hingis vừa trở thành HLV của tay vợt nữ Anastasia Pavlyuchenkova người Nga, tay vợt hiện đang thuộc top 20 thế giới.

“Kể từ bây giờ tôi sẽ hợp tác với Hingis và chúng tôi sẽ cố gắng cùng nhau chinh phục mùa giải đất nện năm nay. Trước tiên cô ấy đến Moscow để giúp tôi thi đấu tại Fed Cup 2013 trong tuần này”, Pavlyuchenkova, người vừa đăng quang ở giải đơn nữ tại Monterrey (Mexico) vừa qua, nói với Reuters.

Ở mùa giải năm nay, tay vợt 21 tuổi nói trên vào đến chung kết giải đấu ở Brisbane (thua Serena Williams) và bán kết Malaysia Open.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.