Đến lượt Halep và Sharapova bị loại ở Madrid Open

11/05/2018 08:35 GMT+7

Giải đấu Madrid Open tiếp tục có những bất ngờ xảy ra khi đương kim vô địch và cũng là hạt giống số 1 của nữ Simona Halep (Rumani) cùng cựu vô địch Maria Sharapova (Nga) đã bị loại ở vòng tứ kết diễn ra vào tối qua (10.5, giờ VN).

Đáng tiếc nhất là tay vợt số 1 thế giới Halep, người đang tìm kiếm cú hattrick tại đây khi đã hai lần liên tiếp đăng quang vào năm 2016 và 2017. Dù đối thủ của cô trong trận tứ kết này không phải dễ chơi là cựu số 1 thế giới Karolina Pliskova (CH Czech, 6). Nhưng trong lịch sử đối đầu của cả hai, Halep đã từng có 6 trận thắng và chỉ để thua 1 trận trước tay vợt này.

Trong lần gặp lại nhau này, Halep cũng chính là người có khởi đầu tốt hơn khi sớm có bàn bẻ giao bóng để vượt lên dẫn trước 2/0. Tuy nhiên sau bàn đấu này, Pliskova đã chơi tốt hơn hẳn và có 2 bàn bẻ giao bóng để dẫn lại 5/3 trước khi kết thúc ván đấu thứ nhất với điểm số 6/4. Thế trận của ván thứ hai vẫn hoàn toàn thuộc về tay vợt người CH Czech và Pliskova đã có 2 bàn bẻ giao bóng để giành được chiến thắng chung cuộc bằng ván thắng với điểm số 6/3.

Pliskova xuất sắc có mặt ở bán kết REUTERS

Với chiến thắng sau 1 giờ 9 phút này, Pliskova đã có được chiếc vé vào bán kết và đã có trận thắng “phục thù” cho cô em Kristiskna Pliskova, người đã bị Halep đánh bại ở vòng đấu trước đó. Đối thủ của Pliskova trong trận bán kết sẽ là Petra Kvitova (CH Czech, 10), người đã có chiến thắng 2-0 (/4, 6/0) trước tay vợt trẻ Daria Kasatkina (Nga, 14).

Cũng ở vòng đấu này, cựu vô địch giải đấu này vào năm 2014 là Sharapova cũng đã bất ngờ để thua ngược trước tay vợt Kiki Bertens (Hà Lan, hạng 20 thế giới) với tỷ số 1-2 (6/4, 2/6, 3/6). Ở trận tứ kết còn lại, Caroline Garcia (Pháp, 7) đã vượt qua tay vợt của nước chủ nhà là Carla Suarez Navarro (Tây Ban Nha, hạng 24 thế giới) với tỷ số 2-0 (6/2, 6/3).

Sharapova cũng bị loại REUTERS

Ở vòng 3 nội dung đơn nam, “vua đất nện” Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 1) đã dễ dàng vượt qua Diego Schwartzman (Argentina, 13) với tỷ số 2-0 (6/3, 6/4) và qua đó phá vỡ kỷ lục đã tồn tại 34 năm của John McEnroe với 50 ván thắng liên tiếp trên mặt sân đất nện. Kỷ lục cũ của McEnroe với 49 ván thắng liên tiếp được lập ra ở mùa giải 1984.

Niềm vui của Nadal khi có được 50 ván thắng liên tiếp trên sân đất nện REUTERS

Cũng ở vòng đấu này, ngoại trừ hai thất bại được xem là bất ngờ của Juan Martin del Potro (Argentina, 4) và David Goffin (Bỉ, 8), thì các tay vợt mạnh khác như Alexander Zverev (Đức. 2), Dominic Thiem (Áo, 5), Kevin Anderson (Nam Phi, 6) và John Isner (Mỹ, 7) đều có được chiến thắng để vào tứ kết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.