Diego Schwartzman: Chàng lùn quần vợt và bạn thân của Maradona

Minh Tân
Minh Tân
15/11/2020 21:40 GMT+7

Có một sự thật ít người biết rằng huyền thoại bóng đá Diego Maradona chính là bạn của tay vợt Diego Schwartzman, một trong 8 tay vợt xuất sắc nhất năm sẽ tham dự ATP Finals sẽ diễn ra tại O2 Arena, London vào tuần tới.

Cầu thủ vĩ đại người Argentina cũng được biết đến là một tín đồ quần vợt. Chúng ta thường xuyên bắt gặp “Cậu bé vàng” xuất hiện trên khán đài để theo dõi các giải đấu Grand Slam. Tuy nhiên, tại ATP Finals lần này, người duy nhất không thuộc châu Âu ở nội dung đánh đơn, Diego Schwartzman sẽ phải thi đấu mà không có sự cổ vũ của người đồng hương, người bạn và cũng là thần tượng của anh do Maradona vừa phải trải qua ca phẫu thuật não.
Schwartzman cho biết: “Tôi đã gặp ông ấy khá nhiều lần, ở Davis Cup, World Cup ở Nga và chúng tôi nói chuyện với nhau rất nhiều trên mạng xã hội. Tôi nghĩ cuộc phẫu thuật đã diễn ra tốt đẹp và Maradona sẽ nhanh chóng hồi phục”.

maradona là một tín đồ rất mê quần vợt

Ảnh: Chụp màn hình

Diego Schwartzman có gốc Do Thái. Anh sinh ra và lớn lên ở Buenos Aires, Argentina. Gia đình anh di cư từ Đức sang Argentina. Để trang trải chi phí cho Schwartzman theo đuổi mục tiêu trở thành tay vợt tennis chuyên nghiệp, gia đình anh bắt đầu làm đồ trang sức và bán vòng tay tại các địa điểm mà anh thi đấu.
Sở hữu một chiều cao không quá nổi bật giống như thần tượng của mình (1m70), Schwartzman cũng từng ước ao được khoác áo Boca Juniors thế nên anh cũng kết bạn với nhiều ngôi sao bóng đá, trong đó có cả ngôi sao nổi tiếng của Juventus Paulo Dybala. Schwartzman từng tiết lộ, "Diego" tên của anh chính là được gia đình đặt theo tên Diego Maradona, huyền thoại bóng đá vĩ đại nhất lịch sử Argentina cũng như thế giới.

Schwartzman chỉ có chiều cao 1,7m

Ảnh: Chụp màn hình

Thế nhưng, cuối cùng định mệnh lại đưa anh trở thành một trong 8 tay vợt hàng đầu thế giới. Thành công đó là sự tôn vinh cho tinh thần và nỗ lực bền bỉ của Schwartzman. Câu chuyện của anh là một sự đấu tranh để vượt qua những khó khăn, sự thiếu thốn, hạn chế về tài chính để vươn lên đỉnh cao.
Sau khi để thua Rafael Nadal ở bán kết Pháp mở rộng cách đây không lâu, tay vợt người Argentina Schwartzman đã nhanh chóng trở lại sân để tập luyện để bù đắp cho điểm yếu chiều cao bằng những cú trả giao bóng hiểm hóc và sức mạnh thiên bẩm trong những pha giao bóng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.