Djokovic chật vật vào chung kết với Nadal

08/09/2013 07:55 GMT+7

(TNO) Đêm qua và rạng sáng nay (8.9, giờ VN), hai trận bán kết đơn nam giải Mỹ mở rộng 2013 đã kết thúc với chiến thắng thuộc về hai tay vợt đang đứng cao nhất trong bảng xếp hạng thế giới hiện nay là Novak Djokovic (1) và Rafael Nadal (2).

(TNO) Đêm qua và rạng sáng nay (8.9, giờ VN), hai trận bán kết đơn nam giải Mỹ mở rộng 2013 đã kết thúc với chiến thắng thuộc về hai tay vợt đang đứng cao nhất trong bảng xếp hạng thế giới hiện nay là Novak Djokovic (1) và Rafael Nadal (2).

>> Nadal và Federer thẳng tiến vào vòng 4 Mỹ mở rộng 2013
>> Djokovic giành vé cuối cùng vào bán kết Mỹ mở rộng
>> Djokovic phản đối hành động quân sự chống Syria

Djokovic chật vật vào chung kết với Nadal-1
Djokovic rất vất vả mới vượt qua được Wawrinka - Ảnh: Reuters

Trong trận bán kết thứ nhất, dù gặp rất nhiều khó khăn trước tay vợt đã đánh bại Andy Murray là Stanislas Wawrinka (Thụy Sỹ, 9). Nhưng á quân Djokovic cũng đã có được chiến thắng chung cuộc 3-2 (2/6, 7/6, 3/6, 6/3, 6/4) để bước vào trận chung kết thứ 4 liên tiếp của mình.

Chính Wawrinka là người nhập cuộc tốt hơn trong trận đấu này bằng lối đánh tấn công mạnh mẽ và có được chiến thắng dễ dàng 6/2 trong ván thứ nhất trước tay vợt số 1 thế giới. Nhưng Djokovic với bản lĩnh của mình cũng kịp thời có được chiến thắng khá quan trọng trong bàn tie break ở ván thứ hai.

Thế nhưng, trong ván đấu tiếp theo Wawrinka một lần nữa đã vượt lên dẫn trước Djokovic bằng chiến thắng 6/3. Đến lúc này Djokovic đã thay đổi chiến thuật bằng những pha bóng bền và tận dụng những sai lầm do nôn nóng của đối phương để thắng liền 2 ván tiếp theo với điểm số 6/3, 6/4 để có được chiếc vé vào chung kết khá nhọc nhằn.

Chia sẻ với Reuters sau chiến thắng này, Djokovic nói: “Tất cả những cú đánh của Wawrinka rất mạnh mẽ và anh ta cũng chơi quá tốt trong trận đấu này. Tôi chỉ may mắn chơi thứ quần vợt tốt nhất ở những thời điểm cần thiết”.

Với chiến thắng thứ 13 trong 15 lần gặp nhau với Wawrinka, tay vợt người Serbia đã có thể an tâm giữ được vị trí số 1 thế giới trước sự đe dọa soán ngôi của Nadal tại giải năm nay.

Rafael Nadal giành quyền vào chung kết giải Mỹ mở rộng 2013
Nadal đang thể hiện phong độ tuyệt vời trên mặt sân cứng - Ảnh: Reuters

Trong trận bán kết thứ hai, Nadal đã dễ dàng đánh bại Richard Gasquet (Pháp, 8) với tỷ số 3-0 (6/4, 7/6, 6/2) sau 2 giờ 21 phút. Đây cũng là trận đấu thứ 11 bất bại của Nadal trước Gasquet ở tất cả các trận đấu thuộc hệ thống thi đấu chuyên nghiệp của ATP. Đây cũng là trận thắng thứ 59 và là trận chung kết thứ 10 của Nadal trong năm nay.

Gặp nhau trong trận chung kết được chờ đợi sẽ là cuộc đối đầu thứ 37 giữa hai tay vợt này. Hiên tại Nadal đang có được 21 trận thắng và để thua 15 trận trong những lần gặp nhau trước đây với Djokovic. Ở năm 2013 này, Nadal cũng đã có 2 trận thắng và để thua 1, trong đó có 1 trận thắng ở trận bán kết trên mặt sân cứng tại Montreal (Canada).

Nếu tiếp tục giành chiến thắng trước Nadal, tay vợt người Serbia sẽ có được danh hiệu Grand Slam thứ 7 trong sự nghiệp của mình. Ngược lại sẽ danh hiệu Grand Slam thứ 13 nếu Nadal vượt qua được đối thủ của mình trong chung kết. Bên cạnh đó, ngoài số tiền thưởng 2,6 triệu USD dành cho tay vợt vô địch, Nadal sẽ có cơ hội kiếm thêm 1 triệu USD cho tay vợt đứng đầu hệ thống US Open Series.

Rạng sáng mai (9.9), trận chung kết đơn nữ giữa Serena Williams (1) và Victoria Azarenka (2) sẽ diễn ra vào lúc 3 giờ 30 phút, giờ VN.

Minh Tân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.