Djokovic chật vật vào tứ kết giải Úc mở rộng

24/01/2016 20:38 GMT+7

Cuối cùng thì tay vợt nam số 1 thế giới Novak Djokovic cũng gặp khó khăn đầu tiên tại giải Úc mở rộng khi phải cần đến 5 ván đấu để có thể đánh bại được Gilles Simon (Pháp, 14) sau 4 giờ 32 phút với tỷ số 3-2 (6/3, 6/7, 6/4, 4/6, 6/3) tại vòng 4 diễn ra trong ngày thi đấu hôm nay (24.1, giờ VN).

Cuối cùng thì tay vợt nam số 1 thế giới Novak Djokovic cũng gặp khó khăn đầu tiên tại giải Úc mở rộng khi phải cần đến 5 ván đấu để có thể đánh bại được Gilles Simon (Pháp, 14) sau 4 giờ 32 phút với tỷ số 3-2 (6/3, 6/7, 6/4, 4/6, 6/3) tại vòng 4 diễn ra trong ngày thi đấu hôm nay (24.1, giờ VN).

Djokovic đã trải qua một trận đấu rất khó khăn - Ảnh: AFP

Đây được xem là trận đấu khó khăn và dài nhất của Djokovic trong hơn 1 năm qua. Tưởng chừng Djokovic sẽ có trận đấu dễ dàng trước tay vợt 31 tuổi người Pháp. Bởi trong 8 lần gặp nhau gần nhất, Djokovic đều có được chiến thắng trước Simon. Bên cạnh đó là qua 3 vòng đấu Djokovic vẫn chưa để thua ván đấu nào.

Tuy nhiên, một Simon thi đấu rất bền bỉ đã khiến cho Djokovic mắc đến 100 lỗi tự đánh hỏng so với 68 của đối phương. Chính phong độ không tốt trong ngày thi đấu này đã khiến khán giả có những thời điểm lo lắng cho Djokovic. 

Simon đã gây ngạc nhiên với lối chơi bền bỉ - Ảnh: AFP 

Sau khi Djokovic có được ván thắng 6/3 trong ván thứ nhất thì bất ngờ Simon thi đấu quá xuất sắc trong ván đấu thứ hai bằng lối chơi rất bền bỉ khiến cho Djokovic liên tục mắc lỗi tự đánh hỏng. Nhưng trong ván đấu này, cả hai đã không thể bẻ bàn giao bóng của nhau và ván đấu này phải bước vào loạt đánh tie-break. Trong loạt đánh này, Simon đã là người xuất sắc hơn khi dẫn trước Djokovic đến 5/0 trước khi kết thúc ván đấu với điểm số phụ 7/1.

Thế trận của ván đấu thứ ba vẫn diễn ra rất căng thẳng và Djokovic đã có bàn bẻ giao bóng ở bàn đấu thứ 9 để giành chiến thắng 6/4. Kịch bản của ván thứ tư vẫn diễn ra tương tự. Tuy nhiên, lần này người chiến thắng lại là Simon. Với bản lĩnh và sức trẻ, tay vợt số 1 thế giới đã vượt qua Simon ở ván đấu quyết định với điểm số 6/3. 

Nishikori có thể tiếp tục gây khó khăn cho Djokovic - Ảnh: AFP

Với chiến thắng này, khó khăn sẽ tiếp tục đến với Djokovic ở vòng tứ kết khi anh phải đối mặt với hạt giống số 7 Kei Nishikori (Nhật Bản), người luôn gây nhiều khó khăn cho anh trong những lần đối đầu gần đây. Cũng gặp nhiều khó khăn ở vòng 4 này còn có Tomas Berdych (CH Czech, 6) khi anh cũng đánh bại Roberto Agut (Tây Ban Nha, 24) sau 5 ván đấu.

Tại vòng tứ kết, Berdych sẽ đối đầu với hạt giống số 3 Roger Federer (Thụy Sỹ), người đã có chiến thắng dễ dàng 3-0 (6/2, 6/1, 6/4) trước David Goffin (Bỉ, 16) trong trận đấu cuối cùng của ngày thi đấu này.

Sharapova sẽ gặp Serena ở tứ kết - Ảnh: AFP

Ở nội dung đơn nữ, vòng tứ kết cũng sẽ chứng kiến một cặp đấu đầy hấp dẫn khi hạt giống số 1 Serena Williams (Mỹ) sẽ đối đầu với Maria Sharapova (Nga, 5). Tại vòng 4, trong khi Serena dễ dàng đánh bại Margarita Gasparyan (Nga, hạng 58 thế giới) với tỷ số 2-0 (6/2, 6/1), thì Sharapova lại vất vả mới có thể đánh bại được Belinda Bencic (Thụy Sỹ, 12) sau hai ván đều với điểm số 7/5. 

Một cặp đấu tứ khác cũng được xác định giữa Agnieszka Radwanska (Ba Lan, 4) gặp Carla Suarez Navarro (Tây Ban Nha, 10) khi cả hai cùng có cuộc lội ngược dòng thành công để giành chiến thắng 2-1 trước Anna-Lena Friedsam (Đức, hạng 82 thế giới) và Daria Gavrilova (Úc, hạng 39 thế giới).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.