Djokovic chọn huyền thoại Agassi làm HLV

23/05/2017 13:17 GMT+7

Tay vợt số 2 thế giới Novak Djokovic vừa chọn huyền thoại quần vợt Mỹ Andre Agassi làm HLV trong nỗ tìm luồng gió mới sau hàng loạt thành tích thất vọng vừa qua.

Theo BBC, quyết định của tay vợt Serbia được đưa ra sau thất bại bất ngờ trước đối thủ trẻ Alexander Zverev ở trận chung kết Italian Open 2017 vào tuần qua. Theo đó, huyền thoại 47 tuổi Agassi (người từng đoạt 8 danh hiệu Grand Slam) sẽ bắt đầu làm việc với Djokovic ở Pháp mở rộng sắp tới, diễn ra từ ngày 28.5 đến 11.6.
Trước đó, sau cú trượt dốc phong độ từ giữa cuối năm ngoái cho đến nay và mất ngôi số 1 thế giới vào tay Andy Murray, Djokovic quyết định chia tay với “bộ sậu” huấn luyện là HLV lâu năm Marian Vajda và trước đó là huyền thoại người Đức Boris Becker. Tay vợt 29 tuổi Djokovic cho biết việc chấm dứt hợp tác nói trên như một “liệu pháp sốc” để tìm sự hưng phấn mới nhằm trở lại đỉnh cao phong độ.
Djokovic đã trải qua gần một năm sa sút phong độ và mất ngôi số 1 thế giới AFP
Nói về việc chọn tay vợt cựu số 1 thế giới Agassi (người giã từ sự nghiệp vào năm 2006), Djokovic cho biết: “Tôi đã nói chuyện với Andre (Agassi) trong vài tuần gần đây qua điện thoại và chúng tôi quyết định sẽ làm việc với nhau tại Pháp mở rộng. Chúng tôi sẽ rút ra được những lợi ích khi hợp tác với nhau và bàn luận về những việc cần làm. Chúng tôi chưa có cam kết hợp tác lâu dài và sẽ cố gắng tìm hiểu nhau tại giải đấu sắp tới”.
Theo BBC, sở dĩ Djokovic chưa thể cam kết lâu dài với Agassi bởi huyền thoại quần vợt Mỹ chưa có nhiều kinh nghiệm ở các giải đấu hàng đầu. Nhưng theo tay vợt người Serbia thì ở Agassi ngoài sự nổi tiếng còn có sức lôi cuốn, sự bí ẩn trong lối chơi tại đấu trường Grand Slam phù hợp với “liệu pháp sốc”. Hơn nữa, nếu làm việc lâu dài với Djokovic, Agassi sẽ khó sắp xếp thời gian bởi tay vợt nổi tiếng người Mỹ và người vợ huyền thoại quần vợt nữ Agassi đang tham gia nhiều quỹ từ thiện và từng bày tỏ không muốn xa nhà ở Las Vegas quá lâu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.