Djokovic đăng quang Sony Ericsson Open 2012

02/04/2012 07:21 GMT+7

(TNO) Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic đã bảo vệ thành công ngôi vô địch giải Sony Ericsson Open sau khi đánh bại Andy Murray với tỷ số 2-0 ở trận chung kết nội dung đơn nam diễn ra vào rạng sáng nay, 2.4 (theo giờ VN).

(TNO) Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic đã bảo vệ thành công ngôi vô địch giải Sony Ericsson Open sau khi đánh bại Andy Murray với tỷ số 2-0 ở trận chung kết nội dung đơn nam diễn ra vào rạng sáng nay, 2.4 (theo giờ VN).

>> Agnieszka Radwanska đăng quang giải Sony Ericcson Open 2012
>> Nadal bỏ cuộc, Murray gặp lại Djokovic ở chung kết
>> VN cử đội hình trẻ dự Davis Cup 2012  

 
Novak Djokovic lần thứ 3 đăng quang tại giải Sony Ericcson Open - Ảnh: AFP

Với chiến thắng này, tay vợt Serbia nâng thành tích thắng thua ở mùa giải năm nay lên 20-2 và không thua ván nào sau 6 trận đấu trên con đường bảo vệ ngôi vô địch.

Đây cũng là danh hiệu thứ 3 của Djokovic ở Sony Ericsson Open (hai lần trước vào năm 2007 và năm 2011) và chỉ xếp sau huyền thoại Andre Agassi, người 6 lần đăng quang.

“Tôi đang ở đỉnh cao phong độ, nhưng hôm nay tôi phải chơi hết sức lực mới có được chiến thắng. Tuy nhiên, tôi vẫn kiểm soát được những gì mình đang làm. Danh hiệu này là động lực rất lớn trước khi bước vào các giải đấu sân đất nện”, Djokovic nói với Tennis Channel sau trận đấu.

Ở trận này, Djokovic đã chứng tỏ rằng thất bại trước Murray ở Dubai Championships và chiến thắng khó khăn ở Úc mở rộng 2012 hồi đầu năm xuất phát từ việc phong độ giảm sút do chấn thương lưng dai dẳng từ cuối năm ngoái.

 
Djokovic tặng cho người hâm mộ Mỹ nụ hôn gió - Ảnh: AFP

Còn trong cuộc đấu sáng nay là một Djokovic hoàn toàn khỏe mạnh và chỉ một lần duy nhất phải gồng mình cứu điểm break. Sau khi thống trị đối thủ ở ván 1 để thắng với điểm số 6/1, khó khăn thực sự đến với tay vợt Seriba ở ván 2 khi thể lực bắt đầu “tan chảy” dưới khí trời nắng nóng ở Miami.

Tuy nhiên, với các cú giao bóng tốt hơn và hàng loạt pha lên lưới dứt điểm hiệu quả, Djokovic một lần nữa khuất phục Murray ở loạt tie-break với điểm số 7/6 (4).

 
Andy Murray một lần nữa lại thua Djokovic - Ảnh: AFP

Thất bại trên dường như cho thấy Murray vẫn chưa vượt qua cái bóng của chính mình để trở thành tay vợt vĩ đại.

“Anh ấy (Novak Djokovic) thường không mắc nhiều sai sót trong một trận đấu. Muốn thắng anh ấy, bạn phải có một chiến thuật đặc biệt và thực sự kiên nhẫn mới ngăn cản được một lối tấn công mãnh liệt”, Murray thổ lộ với Reuters sau trận đấu.

Như vậy, sau giải đấu này, cả Djokovic lẫn Murray sẽ chuẩn bị bước vào giải đấu lớn trên sân đất nện là Monte Carlo Masters (khởi tranh vào ngày 16.4), giải đấu sở trường của Rafael Nadal.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.