Djokovic dễ dàng hạ vua đất nện' Nadal ở bán kết Monte Carlo Masters

19/04/2015 09:29 GMT+7

(TNO) Với một phong độ rất cao, tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic (Serbia) đã hạ gục 'vua đất nện' Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 3) sau hai ván đều với điểm số 6/3 trong trận bán kết giải Monte Carlo Masters được diễn vào tối 18.4 (giờ VN).

(TNO) Với một phong độ rất cao, tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic (Serbia) đã hạ gục 'vua đất nện' Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 3) sau hai ván đều với điểm số 6/3 trong trận bán kết giải Monte Carlo Masters được diễn vào tối 18.4 (giờ VN).
Djokovic đã có một trận đấu áp đảo Nadal - Ảnh: AFP
Trong lần gặp nhau thứ 43, Nadal chính là người sớm có được ưu thế về điểm số khi bẻ ngay bàn giao bóng đầu tiên của Djokovic và dẫn trước 2/0. Tuy nhiên, lợi thế đó đã không được giữ được khi Djokovic bắt đầu trở lại với những cú đánh uy lực hơn và khiến Nadal phải rơi vào thế chống đỡ. Sau 3 bàn thắng liên tiếp, Djokovic đã có được thế trận tốt hơn so với Nadal. 

Với những cú đánh trái tay tốt hơn, Djokovic đã tiếp tục có thêm bàn bẻ giao bóng của Nadal để vượt lên dẫn trước 5/3 và rồi kết thúc ván đấu thứ nhất này với điểm số 6/3 sau bàn giao bóng sau đó của mình.

Bước vào ván đấu thứ hai, Nadal chỉ có thể cầm cự với Djokovic trong nửa đầu của ván đấu. Khi điểm số đang là 3/3, Djokovic đã xuất sắc có được 2 bàn bẻ giao bóng của Nadal để kết thúc luôn ván đấu này cũng với điểm số 6/3 và chính thức giành chiếc vé vào dự tranh trận chung kết giải Monte Carlo sau 1 giờ 37 phút thi đấu.
Nadal (phải) không còn có thể thống trị trên mặt sân đất nện - Ảnh: AFP
Thất bại này của Nadal đã cho thấy ngôi vị “vua đất nện” của anh đang dần bị đe dọa rất nhiều bởi tay vợt số 1 thế giới Djokovic. Bởi ngoài 1 bàn bẻ giao bóng duy nhất ở đầu trận đấu, Nadal chỉ có thêm 2 cơ hội khác để bẻ bàn giao bóng của Djokovic. Trong khi đó, tay vợt người Serbia đã dễ dàng có 4 bàn bẻ giao bóng của Nadal trong 10 cơ hội mà anh có được.

Bên cạnh đó, khả năng di chuyển trên mặt sân đất nện từng được xem là điểm mạnh của Nadal cũng không còn được duy trì ở tốc độ cao trước những cú đánh rất uy lực và rất chính xác của Djokovic. Dù thua, nhưng Nadal cũng được an ủi khi được trở lại với vị trí số 4 thế giới từ tay của Kei Nishikori, người đã không tham gia giải đấu này do chấn thương.

Trận thắng này cũng được xem là trận thắng dễ dàng nhất của Djokovic trước Nadal trên mặt sân này trong sự nghiệp của anh. Với chiến thắng áp đảo trước Nadal này và cũng là trận đấu thứ 16 bất bại của anh kể từ giải Indian Wells, Djokovic đã sắp trở thành tay vợt đầu tiên trong lịch sử có được 3 danh hiệu ATP Masters 1000 liên tiếp sau 2 danh hiệu tại Indian Wells và Miami Open.
Berdych sẽ là đối thủ của Djokovic - Ảnh: AFP
Ở trận bán kết đầu tiên, hạt giống số 6 Tomas Berdych (CH Czech) đã có được lần thứ 4 dự tranh một trận chung kết giải ATP Masters 1000 trong sự nghiệp của mình và cũng là lần đầu tiên kể từ khi để thua Federer ở Madrid cách đây ba năm sau khi đánh bại tay vợt người Pháp Gael Monfils với tỷ số 2-0 (6/1, 6/4). 

Như vậy, với kết quả này, Djokovic sẽ gặp Berdych trong trận chung kết được diễn ra vào lúc 20 giờ tối nay (19.4, giờ VN).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.