Djokovic gặp Nadal ở bán kết Rogers Cup 2013

10/08/2013 12:05 GMT+7

(TNO) Cùng dễ dàng có chiến thắng ở tứ kết Rogers Cup diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (10.8, giờ VN), Novak Djokovic và Rafael Nadal một lần nữa sẽ phải gặp nhau trong trận đấu được mong chờ nhất. Bên cạnh đó là niềm vui của nước chủ nhà Canada khi sau 44 năm mới có tay vợt trong trận bán kết của giải đấu này.

(TNO) Cùng dễ dàng có chiến thắng ở tứ kết Rogers Cup diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (10.8, giờ VN), Novak Djokovic và Rafael Nadal một lần nữa sẽ phải gặp nhau trong trận đấu được mong chờ nhất. Bên cạnh đó là niềm vui của nước chủ nhà Canada khi sau 44 năm mới có tay vợt trong trận bán kết của giải đấu này.

>> Murray và Nadal cùng chiến thắng, Ferrer bất ngờ bị loại
>> Novak Djokovic nhảy múa ăn mừng chiến thắng tại Rogers Cup
>> Novak Djokovic chuẩn bị lấy vợ

Djokovic gặp Nadal ở bán kết Rogers Cup 2013-1
Raonic giành quyền vào bán kết Rogers Cup 2013 - Ảnh: Reuters

Ở trận tứ kết đơn nam đầu tiên, tay vợt của nước chủ nhà là Vasek Pospisil (Hạng 71 thế giới) chỉ mất có 20 phút để có mặt ở vòng bán kết sau khi tay vợt cựu số 3 thế giới Nicolay Davydenko (Nga, hạng 47 thế giới) đã buộc phải bỏ cuộc do bị viêm phế quản khi điểm số đang là 3/0 cho tay vợt nước chủ nhà.

Niềm vui của nước Canada được nhân lên khi tay vợt số 1 của đất nước này Milos Raonic (11) cũng tiếp tục có được chiến thắng trước tay vợt vừa đánh bại Murray ở vòng đấu trước là Ernests Gulbis (Latvia, hạng 38 thế giới) với tỷ số 2-1 (7/6, 4/6, 6/4) sau 2 giờ 26 phút trong trận đấu diễn ra khá căng thẳng và được xem là hấp dẫn nhất của vòng tứ kết đơn nam.

Với kết quả này, nước chủ nhà đã có đến 2 tay vợt lọt vào đến bán kết giải đấu này kể từ khi tay vợt Mike Belkin làm được năm 1969. Không những vậy, việc 2 tay này gặp nhau ở bán kết sẽ cũng giúp cho nước chủ nhà chắc chắn có suất dự tranh trận chung kết lần đầu tiên trong lịch sử.

Djokovic gặp Nadal ở bán kết Rogers Cup 2013-2
Nadal sẽ một lần nữa phải đối đầu với Djokovic - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, cả Djokovic lẫn Nadal đều khá dễ dàng vượt qua vòng tứ kết để thiết lập cuộc gặp thứ 36 ở bán kết. Djokovic chỉ mất đúng 52 phút để đánh bại hạt giống số 7 người Pháp Richard Gasquet với tỷ số 2-0 (6/1, 6/2). Tay vợt số 4 thế giới Nadal cũng đã có chiến thắng 6/2, 6/4 trước Marinko Matosevic (Úc, hạng 74 thế giới) trong vòng 1 giờ 19 phút.

Nói về trận bán kết hấp dẫn này Nadal chia sẻ trên Reuters: “Những cuộc gặp gỡ với Novak tại một giải đấu lớn như Masters 1000 hay Grand Slam luôn là một trận đấu thú vị. Đây sẽ là 1 trận đấu tuyệt vời và tôi sẽ có gắng với những gì tốt nhất mà tôi có thể làm được.”

Hiện Nadal đang có 20 trận thắng và để thua 15 trận trong những cuộc đối đầu với Djokovic. Trong năm nay, Djokovic đã từng thắng Nadal trong trận chung kết giải Monte Carlo, nhưng Nadal cũng có trận phục thù bằng chiến thắng căng thẳng trong trận bán kết tại Pháp mở rộng.

Ở nội dung đơn nữ, ngoài chiến thắng bất ngờ của tay vợt Sorana Cristea (Romania, hạng 27 thế giới) trước hạt giống số 6 Petra Kvitova (CH Czech) với tỷ số 2-1 (4/6, 7/5, 6/2) thì các tay vợt hạt giống hàng đầu như Serena Williams (1), Agnieszka Radwanska (3), Li Na (4) đều có được chiến thắng để có mặt ớ bán kết.

Lịch thi đấu bán kết:

Đơn nam:

Pospisil - Raonic (diễn ra lúc 2 giờ sáng VN ngày 11.8)

Djokovic - Nadal (diễn ra lúc 7 giờ sáng VN ngày 11.8)

Đơn nữ:

Li Na - Cristea (diễn ra lúc 0 giờ sáng VN ngày 11.8)

Serena - Radwanska (diễn ra lúc 5 giờ 30 sáng VN ngày 11.8)

Minh Tân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.