Djokovic giành vé vào bán kết ATP Finals 2018

15/11/2018 12:00 GMT+7

Đánh bại Alexander Zverev (Đức, 3) ở lượt trận thứ hai diễn ra vào đêm qua và rạng sáng nay (15.11, giờ VN) của bảng đấu Guga Kuerten với tỷ số 2-0 (6/4, 6/1), tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic (Serbia) đã sớm có được chiếc vé vào bán kết của giải đấu dành cho 8 tay vợt mạnh trong năm nay.

[HIGHLIGHTS]: DJOKOVIC VS ZVEREV 

Đây là trận đấu của hai tay vợt đã có chiến thắng trong ở lượt trận đầu tiên của bảng đấu này. Chính vì vậy người có thêm được 1 chiến thắng nữa sẽ có nhiều ưu thế để giành vé đi tiếp vào bán kết. Trong hai lần gặp nhau trước đây, cả hai tay vợt đã chia nhau chiến thắng khi Zverev đánh bại Djokovic trong trận chung kết giải Rome Masters năm ngoái và Djokovic đã “phục thù” bằng chiến thắng ở bán kết giải Thượng Hải năm nay.

Trận đấu này đã bắt đầu diễn ra với tình thế rất hấp dẫn khi cả hai cùng so kè từng điểm số. Chính Zverev đã gây khó khăn cho Djokovic trước khi buộc tay vợt số 1 thế giới phải hai lần cứu bàn bẻ giao bóng của mình ở bàn đấu thứ 8 của ván thứ nhất. Tuy nhiên bản lĩnh của Djokovic đã giúp anh vượt qua được khó khăn này và sau đó bẻ lại bàn giao bóng của đối thủ ở bàn đấu thứ 10 để giành chiến thắng 6/4 trong ván đấu này.

Zverev đánh mất mình ở ván thứ hai trong trận gặp Djokovic AFP

Bước vào ván thứ hai, trong khi Djokovic vẫn giữ được sự ổn định của mình, thì ở phần sân đối diện Zverev đã không còn là chính mình khi liên tục tự đánh hỏng. Với thế trận này, Djokovic đã có được một ván thắng quá dễ dàng 6/1 với hai bàn bẻ giao bóng liên tiếp. Hai trận toàn thắng sau hai lượt mà không để thua ván đấu nào, Djokovic đã có được chiếc vé đầu tiên vào bán kết của giải năm nay.

Bởi ở trận đấu còn lại của bảng đấu này diễn ra sau đó, hạt giống số 5 Marin Cilic (Croatia) đã có cuộc lội ngược dòng để đánh bại John Isner (Mỹ, 8) với tỷ số 2-1 (6/7, 6/3, 6/4). Với kết quả này, ngoài chiếc vé đầu tiên đã thuộc về Djokovic thì chiếc vé còn lại vẫn còn là cuộc cạnh tranh của 3 tay vợt. Tuy nhiên Isner là người có hy vọng mong manh nhất khi đã thua 2 trận và không có được quyền tự quyết cho mình. Ở lượt đấu cuối cùng, Djokovic sẽ gặp Cilic và Isner đối đầu với Zverev.

Cilic đánh bại Isner để gián tiếp giúp Djokovic sớm giành vé vào bán kết AFP

Đêm nay và rạng sáng mai (16.11, giờ VN), lượt đấu cuối của bảng đấu Lleyton Hewitt sẽ được diễn ra với hai trận đấu giữa Kei Nishikori (Nhật Bản, 7) gặp Dominic Thiem (Áo, 6) và Roger Federer (Thụy Sĩ, 2) gặp Kevin Anderson (Nam Phi, 4). Ở bảng đấu này, Anderson đang có lợi thế rất lớn để giành vé vào bán kết với 2 trận toàn thắng, chỉ cần 1 ván thắng trước Federer là đủ để tay vợt người Nam Phi có được vé vào bán kết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.