Djokovic kết thúc sự thống trị của Nadal tại Monte Carlo

22/04/2013 06:42 GMT+7

(TNO) Trận chung kết giải Monte Carlo 2013 diễn ra tối ngày 21.4 (giờ VN) giữa hai tay vợt đáng xem nhất hiện nay của làng banh nỉ thế giới là Novak Djokovic và Rafael Nadal đã kết thúc với chiến thắng 6/2, 7/6 thuộc về tay vợt người Serbia.

(TNO) Trận chung kết giải Monte Carlo 2013 diễn ra tối ngày 21.4 (giờ VN) giữa hai tay vợt đáng xem nhất hiện nay của làng banh nỉ thế giới là Novak Djokovic và Rafael Nadal đã kết thúc với chiến thắng 6/2, 7/6 thuộc về tay vợt người Serbia.

>> Djokovic nhọc nhằn đi tiếp, Nadal thắng dễ
>> Nadal trở lại trên mặt sân cứng
>> Nadal chưa vơi nỗi ám ảnh chấn thương

Djokovic kết thúc sự thống trị của Nadal tại Monte Carlo
Nadal đã gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc đối đầu với Djokovic - Ảnh: Reuters

Bước vào trận đấu này, tay vợt số 1 thế giới người Serbia đã có một khởi đầu như mơ khi anh nhanh chóng dẫn trước ông “vua đất nện” đến 5/0 trong ván thứ nhất bằng những cú đánh nhanh và mạnh mẽ để dồn ép Nadal về cuối sân.

Trong khi đó, Nadal vẫn với những cú giật bóng xoáy nhưng chưa đủ sức mạnh để khiến cho Djokovic phải rơi vào thế bị động như những lần gặp nhau trước đây. Bên cạnh đó, Nadal cũng đã bị mắc khá nhiều lỗi tự đánh hỏng và điểm số chênh lệch cũng đã nói lên điều này.

Chỉ thiếu chút nữa Djokovic đã có thể làm được điều mà chỉ có Roger Federer làm được đó là một ván thắng “trắng” 6/0 trước Nadal. Tuy nhiên, với lòng quyết tâm, Nadal đã có 2 bàn thắng liên tiếp trước khi tự để thua ván thứ nhất bằng lỗi giao bóng kép.

Trong ván đấu thứ hai, Nadal đã thi đấu quyết liệt và mạnh mẽ hơn bằng những quả giật bóng xoáy có độ nảy cao bên cạnh quả giao bóng cũng có uy lực hơn, khiến cho Djokovic khó có cơ hội dứt điểm. Chính sự thay đổi này đã giúp cho tay vợt Tây Ban Nha lần đầu tiên vượt lên dẫn trước 3/2 sau bàn bẻ giao bóng của đối phương.

Tuy nhiên, Djokovic cũng cho thấy bản lĩnh khi nhanh chóng lấy lại bàn giao bóng của Nadal để cân bằng điểm số. Khi điểm số ván hai đang là 5/5, Nadal một lần nữa có được điểm từ bàn giao bóng của Djokovic và dẫn trước 6/5. Tưởng rằng trận đấu sẽ bước vào ván đấu quyết định, nhưng Nadal tự đánh mất cơ hội đó khi để thua ở bàn đấu tiếp theo mà anh cầm giao bóng.

Djokovic kết thúc sự thống trị của Nadal tại Monte Carlo-2
Djokovic đã chấm dứt chuỗi 8 lần vô địch liên tiếp của Nadal tại Monte Carlo - Ảnh: Reuters

Ván đấu thứ hai buộc phải giải quyết bằng bàn tie-break và Djokovic với những cú đánh ổn định hơn đã có chiến thắng 7/1 khá dễ dàng để lần đầu tiên lên ngôi tại Monte Carlo sau 1 giờ 53 phút.

Sau khi đăng quang, Djokovic vui mừng phát biểu trên Reuters: “Đó là một khoảnh khắc tuyệt vời và rất đặc biệt. Đánh bại được Nadal là một niềm vui lớn”.

Dù thua nhưng Nadal vẫn dành lời khen ngợi Djokovic: “Xin chúc mừng Novak, những gì anh đang làm là rất tuyệt vời. Xin chúc mừng cho chiến thắng ở giải đấu yêu thích của tôi và chúc anh may mắn trong phần còn lại của mùa giải”.

Với chiến thắng này, Djokovic đã trả được món nợ mà anh đã để thua chính Nadal cả trong hai trận chung kết của giải đấu này vào năm 2009 và 2012. Bên cạnh đó, Djokovic cũng chấm dứt chuỗi 8 lần vô địch của Nadal tại Monte Carlo.

Minh Tân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.