Djokovic là tay vợt có tiềm năng tiếp thị nhất thế giới

14/05/2013 17:28 GMT+7

(TNO) Tạp chí Thể thao SportsPro Media của Anh đã công bố danh sách 50 vận động viên có tiềm năng tiếp thị cao nhất thế giới.

(TNO) Tạp chí Thể thao SportsPro Media của Anh đã công bố danh sách 50 vận động viên có tiềm năng tiếp thị cao nhất thế giới.

>> Djokovic gục ngã ngay tại vòng 2 Madrid Open 2013
>> Djokovic gia nhập câu lạc bộ thành viên của Real Madrid
>> Djokovic kết thúc sự thống trị của Nadal tại Monte Carlo

Djokovic là tay vợt có tiềm năng tiếp thị nhất thế giới
Mới 25 tuổi, Djokovic đã thống trị làng quần vợt nam thế giới - Ảnh: AFP

Theo đó, tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic được xếp hạng 6 và tay vợt nữ trẻ của Mỹ là Sloane Stephens đứng vị trí thứ 9 trong danh sách này. Với thứ hạng đó, Stephens là nữ vận động viên có tiềm năng tiếp thị nhất thế giới.

Djokovic và Stephens đều được xếp hạng cao hơn Maria Sharapova, Rafael Nadal. Một điều ngạc nhiên nhất là quý ông lịch lãm Roger Federer và "viên ngọc đen" Serena Williams không lọt vào danh sách.

SportsPro Media đưa ra danh sách nói trên căn cứ vào các tiêu chí như: giá trị đầu tư, tuổi tác, thị trường, sức hút đối với công chúng, thiện ý để được tiếp thị… trong 3 năm tới.

Ngôi sao bóng đá người Brazil Neymar đã đứng đầu danh sách của SportsPro Media lần thứ hai liên tiếp. Làng quần vợt thế giới có đến 8 người lọt vào danh sách này. Đó là Novak Djokovic (hạng 6), Sloane Stephens (hạng 9), Victoria Azarenka (hạng 15), Sharapova (hạng 16), Andy Murray (hạng 18), Caroline Wozniacki (hạng 23), Nadal (hạng 25) và Laura Robson, tay vợt nữ người Anh (hạng 40).

Khi lập danh sách 50 vận động viên có tiềm năng tiếp thị nhất, có lẽ SportsPro Media chỉ tìm những tay vợt trẻ tài năng có thể đoạt các danh hiệu lớn nhưng hiện chưa có nhiều hợp đồng quảng bá.

Người vắng mặt đáng chú ý nhất trong danh sách là Federer, được tạp chí Forbes xếp thứ 2 trong danh sách các thương hiệu thể thao có giá trị cao nhất thế giới.

Có thể, các chuyên gia của SportsPro Media đã gạt Federer ra ngoài danh sách vì tuổi tác của anh (31 tuổi) và Federer hiện đã là một thương hiệu lớn. Các yếu tố này khiến giá trị thu được từ đầu tư và cơ hội tăng trưởng thấp đối với các thương hiệu.


Stephens cũng có tương lai rất tươi sáng - Ảnh: AFP

Với Djokovic và Stephens thì khác vì họ còn “nhiều sức để bay cao). Điều đó có thể thấy được qua việc Djokovic 25 tuổi và đã ngự trị ở ngôi số 1 thế giới. Tay vợt người Serbia đã ký hợp đồng quảng bá thương hiệu với công ty trang phục UNIQLO, một động thái cho thấy anh có thể mang lại nhiều lợi ích ở thị trường châu Á.

Gia nhập Tập đoàn quản lý và tiếp thị thể thao IMG vào cuối năm 2012, Djokovic có thể lấp vào khoảng trống mà Federer và Nadal để lại sau khi 2 trong "bộ tứ siêu đẳng" rời IMG.

Trong khi đó, Stephens thì có thị trường Mỹ ở sau cô. Tay vợ nữ này càng nổi tiếng hơn sau khi đánh bại được đàn chị Serena Williams tại giải Úc mở rộng năm nay và được xem là tương lai của quần vợt Mỹ.

Tuy nhiên, về việc Stephens là vận động viên có tiềm năng tiếp thị nhất thì Sports Illustrated lại có quan điểm khác. Tờ báo này cho rằng nếu lấy tiêu chuẩn một tay vợt trẻ đầy tiềm năng để trở thành số 1 của Mỹ trong tương lai là tiêu chuẩn thì Madison Keys cũng xứng đáng được đề cập.

Bởi lẽ, theo Sports Illustrated thì Keys trẻ hơn Stephens 2 tuổi và đang được quản lý bởi Max Eisenbud của IMG, người đứng sau Sharapova và Li Na, 2 nữ vận động viên có thu nhập cao nhất năm 2012 (theo Forbes).

Quốc Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.