Djokovic lần thứ hai đăng quang Monte Carlo Masters

20/04/2015 08:16 GMT+7

(TNO) Đánh bại Tomas Berdych (CH Czech, 6) với tỷ số 2-1 (7/5, 4/6, 6/3) trong trận chung kết Monte Carlo Masters được diễn ra vào tối 19.4 (Giờ VN), tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic (Serbia) đã tiếp tục cho thấy phong độ hoàn hảo của mình khi lần thứ hai đăng quang tại đây.

(TNO) Đánh bại Tomas Berdych (CH Czech, 6) với tỷ số 2-1 (7/5, 4/6, 6/3) trong trận chung kết Monte Carlo Masters được diễn ra vào tối 19.4 (Giờ VN), tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic (Serbia) đã tiếp tục cho thấy phong độ hoàn hảo của mình khi lần thứ hai đăng quang tại đây.
Djokovic tiếp tục duy trì phong độ rất ổn định - Ảnh: AFP
Từng chạm trán Berdych 20 lần trong sự nghiệp, Djokovic tỏ ra nổi trội hơn với 18 trận thắng và chỉ để thua 2 trận. Trận thắng gần đây nhất của Berdych trước Djokovic đã cách đây gần 2 năm tại tứ kết giải Rome Masters 2013. Tuy nhiên, trong lần gặp nhau này, Berdych đã nhập cuộc tốt hơn khi sớm bẻ bàn giao bóng của Djokovic và dẫn trước 3/1.

Nhưng Djokovic cũng chứng tỏ được đẳng cấp của mình bằng việc thắng liền 4 bàn đấu liên tiếp để dẫn lại 5/3. Những nỗ lực của Berdych chỉ có thể giúp anh cân bằng được điểm số 5/5 trước khi để thua 5/7 trong ván đấu này. Dù thua, nhưng Berdych cũng có được một ván đấu gây rất nhiều khó khăn cho tay vợt số 1 thế giới.
Berdych cũng đã rất cố gắng nhưng không thể đánh bại Djokovic - Ảnh: AFP
Bước vào ván đấu thứ hai, thế trận diễn ra căng thẳng hơn khi không có tay vợt nào bẻ được bàn giao bóng của nhau. Khi điểm số đang là 3-2 nghiêng về Djokovic, thì 1 cơn mưa đổ xuống đã khiến trận đấu phải hoãn lại gần 1 giờ đồng hồ. Khi trở lại với trận đấu, Berdych đã bất ngờ thi đấu rất hay và giành được chiến thắng 6/4 trong ván đấu này.

Sau ván thua đầu tiên tại giải đấu này, tay vợt số 1 thế giới Djokovic đã trở lại mạnh mẽ hơn trong ván quyết định và có được 2 bàn bẻ giao bóng của Berdych để dẫn trước đến 4/0. Dù berdych rất nỗ lực bám đuổi, nhưng Djokovic đã thi đấu quá ổn định để giành chiến thắng 6/3 trong ván quyết định này để chính thức đăng quang lần thứ hai tại đây.
Djokovic vô địch cả 3 giải ATP 1000 đầu năm 2015 - Ảnh: AFP
Với chuỗi 17 trận bất bại, Djokovic đang chứng minh được anh chính là tay vợt có phong độ tốt và ổn định nhất làng banh nỉ nam hiện nay với những cú đánh đầy uy lực có điểm rơi rất tốt. Bên cạnh đó là một thể lực rất tuyệt vời cùng một cái đầu rất “tinh quái”. Bằng chứng rõ nét nhất chính là những chức vô địch tại các giải đấu được xem là lớn như Úc mở rộng, Indian Wells, Miami Open và mới nhất là Monte-Carlo Masters.

Đây cũng là lần thứ hai Djokovic đăng quang tại đây sau giải đấu năm 2013 và cũng là danh hiệu ATP Masters 1000 thứ 23 trong sự nghiệp của anh. Con số này đã giúp anh cân bằng số danh hiệu với “huyền thoại sống” Roger Federer và chỉ còn thua Rafael Nadal 4 danh hiệu. Bên cạnh đó, Djokovic cũng trở thành tay vợt đầu tiên đăng quang cả 3 giải ATP Masters 1000 mở màn mùa giải 2015.

Trong khi đó, tiếp tục thất bại trong một trận chung kết giải ATP Masters 1000 đã cho thấy Berdych chỉ là “kẻ phá bĩnh” trước các tay vợt hàng đầu và chưa thể có được danh hiệu ATP Masters 1000 thứ hai trong sự nghiệp của mình sau lần duy nhất đoạt được cách đây 10 năm tại giải Madrid Masters năm 2005.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.