Djokovic lần thứ tư đăng quang Rogers Cup

01/08/2016 07:13 GMT+7

Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic (Serbia) đã đánh bại hạt giống số 3 người Nhật Bản Kei Nishikori với tỷ số 2-0 (6/3, 7/5) trong trận chung kết Rogers Cup được diễn ra vào rạng sáng nay (1.8, giờ VN) để lần thứ tư đăng quang tại giải đấu này.

Trong lần thứ 12 gặp nhau, tay vợt số 1 thế giới đã chứng tỏ được đẳng cấp vượt trội của mình so với Nishikori bằng kỹ thuật hoàn hảo và kinh nghiệm trong những thời điểm quyết định để tiếp tục giành được chiến thắng sau 1 giờ 22 phút thi đấu. Ngược lại, dù rất nỗ lực nhưng tay vợt người Châu á Nishikori vẫn chưa thể có thêm được chiến thắng trước Djokovic.

Bước vào ván thứ nhất của trận đấu này, Djokovic đã nhanh chóng có được lợi thế về điểm số khi có được bàn bẻ giao bóng của Nishikori để dẫn trước 4/2. Dù chỉ có 2 cơ hội để bẻ bàn giao bóng trong ván đấu này. Nhưng Djokovic đã tận dụng rất tốt cơ hội này để tạo ra sự khác biệt và cũng đủ giúp anh có được chiến thắng 6/3.

Dù rất nỗ lực nhưng Nishikori vẫn thất bại AFP

Ván đấu thứ hai của trận chung kết đã diễn ra căng thẳng hơn khi Djokovic một lần nữa có bàn bẻ giao bóng để dẫn trước 2/1 rồi 3/1. Nhưng những nổ lực của tay vợt người Nhật Bản đã giúp anh cân bằng được tỷ số. Ở bàn đấu thứ 11, Djokovic đã chứng tỏ được kinh nghiệm của mình khi tiếp tục thắng bàn giao bóng của Nishikori và kết thúc ván đấu với điểm số 7/5 sau bàn giao bóng của mình.

Chiến thắng này đã giúp Djokovic lấy lại sự tự tin sau thất bại đầy bất ngờ tại Wimbledon và cũng giúp anh có được danh hiệu thứ 4 của mình tại Rogers Cup. Đây cũng là danh hiệu thứ 7 trong năm nay của tay vợt số 1 thế giới và cũng là danh hiệu ATP 1.000 thứ 30 trong sự nghiệp của mình.

Halep lần thứ hai đăng quang Rogers Cup AFP

Trong khi đó tại nội dung đơn nữ, tay vợt người Romania Simona Halep (5) đã giành được chiến thắng trước hạt giống số 10 Madison Keys (Mỹ) với tỷ số 2-0 (7/6, 6/3) để bước lên bục cao nhất của giải đấu này. Đây cũng là danh hiệu thứ hai của Halep tại Rogers Cup và cũng là danh hiệu thứ hai trong năm nay của tay vợt Romania sau chức vô địch tại giải đấu trên sân nhà Bucharest.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.