Djokovic lọt vào top 100 nhân vật có ảnh hưởng nhất thế giới

19/04/2012 13:57 GMT+7

(TNO) Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic vừa được độc giả của tạp chí Time (Mỹ) bình chọn vào top 100 nhân vật có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2012.

(TNO) Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic vừa được độc giả của tạp chí Time (Mỹ) bình chọn vào top 100 nhân vật có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2012.

>> Nadal sẽ đối đầu Djokovic tại sân Bernabeu
>> Djokovic tìm lại niềm vui
>> Djokovic đăng quang Sony Ericsson Open 2012


Djokovic sở hữu những cú đánh trái tay "gây chết người" - Ảnh: AFP

“Sự nghiệp của Djokovic bất ngờ nhảy vọt vào năm ngoái nhờ vào sự cần cù tập luyện và ý chí vươn lên. Anh đã trở thành anh hùng dân tộc của Serbia. Anh ấy có một tinh thần thi đấu kiên cường và đang sở hữu những cú đánh trái tay... gây chết người.

Nhờ đó, Djokovic mới có thể phá vỡ sự thống trị gần như tuyệt đối của Roger Federer và Rafael Nadal trong làng banh nỉ thế giới”, biên tập viên thể thao Bill Saporito của tạp chí Time ca ngợi Djokovic.

Theo bình chọn, Djokovic là một trong sáu VĐV góp mặt trong danh sách nói trên gồm Jeremy Lin (bóng rổ), Lionel Messi (bóng đá), Oscar Pistorious (điền kinh), Tim Tebow (bóng bầu dục) và Yani Tseng (golf).

Đây là lần thứ 5 trong sáu năm có một tay vợt thuộc ATP được bình chọn vào danh sách nói trên sau Federer (năm 2007 và 2010), Nadal (2009, 2011).

Trong một cuộc thăm dò trực tuyến bổ sung cho bảng xếp hạng những nhân vật có ảnh hưởng nhất thế giới, Djokovic xếp ở vị trí thứ 13, xếp trên cả nữ danh ca Adele, tổng thống Mỹ Barack Obama và người sáng lập trang web xã hội Facebook - Mark Zuckerberg.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.