Djokovic nhọc nhằn đi tiếp, Nadal thắng dễ

18/04/2013 06:16 GMT+7

(TNO) Trong khi tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic phải vất vả để lội ngược dòng vượt qua tay vợt người Nga hạng 27 thế giới Mikhail Youzhny, thì Rafael Nadal và Andy Murray lại có chiến thắng dễ dàng để đi tiếp vào vòng 3 giải quần vợt Monte Carlo 2013.

(TNO) Trong khi tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic phải vất vả để lội ngược dòng (thắng 4/6, 6/1, 6/4) trước tay vợt người Nga hạng 27 thế giới Mikhail Youzhny, thì Rafael Nadal và Andy Murray lại có chiến thắng dễ dàng để đi tiếp vào vòng 3 giải quần vợt Monte Carlo 2013.

>> Djokovic sẽ thi đấu ở Monte Carlo 2013
>> Djokovic trước nỗi lo lỗi hẹn với ngôi vương Pháp mở rộng
>> Lão tướng Haas biến Djokovic thành cựu vô địch

Djokovic nhọc nhằn đi tiếp, Nadal thắng dễ
Djokovic phải vất vả mới có thể góp mặt ở vòng 3 - Ảnh: Reuters

Vừa trở lại sau chấn thương mắt cá chân và nhận lời tham gia giải ở những phút cuối cùng, Djokovic đã có khởi đầu khá tệ hại trong trận đấu ra quân này. Anh đã để cho tay vợt người Nga dẫn trước đến 0/4 và để thua 4/6 trong ván đấu đầu tiên.

Tuy nhiên, tay vợt số 1 thế giới đã nhanh chóng lấy lại thế trận khi thắng liền 5 bàn liên tiếp để kết thúc ván thứ với điểm số 6/1. Ở ván quyết định, cả hai đã tạo ra cuộc rượt đuổi điểm số đầy hấp dẫn khi Djokovic nhanh chóng vượt lên dẫn trước 3/1. Nhưng Youzhny cũng chứng minh sự lì lợm của mình bằng 3 bàn thắng liên tiếp trước tay vợt số 1 để dẫn lại 4/3.

Ở thời điểm này, bản lĩnh và đẳng cấp của Djokovic mới được khẳng định khi anh thắng lại 3 bàn trong đó có bàn giao bóng của Youzhny để giành chiến thắng chung cuộc 6/4 sau 2 giờ 16 phút thi đấu.

“Tôi không có được thể lực tốt nhất ở thời điểm hiện nay. Tuy nhiên, tôi vẫn còn tên trong lịch thi đấu. Mọi thứ đều ổn dù tôi cảm thấy không được thoải mái lắm", Reuters dẫn lời Djokovic sau trận đấu.

Đối thủ tiếp theo của tay vợt người Serbia sẽ là hạt giống số 14 Juan Monaco (Argentina), người đã vượt qua Ernests Gulbis (Latvia) với tỷ số 2-1 (6/0, 3/6, 6/3).

Trong khi đó, hạt giống số 3 Nadal vẫn cho thấy sức mạnh của mình trên mặt sân đất nện sở trường bằng chiến thắng thứ 43 của anh ở giải đấu này. Tay vợt 8 lần liên tiếp lên ngôi Monte Carlo đã dễ dàng đánh bại Marinko Matosevic (Úc, hạng 54 thế giới) với tỷ số 2-0 (6/1, 6/2) sẽ gặp đối thủ tiếp theo là hạt giống số 16 Philipp Kohlschreiber (Đức).

Tay vợt số 2 thế giới Andy Murray cũng có khởi đầu vững chắc bằng chiến thắng 6/1, 6/4 trước tay vợt của nước chủ nhà Edouard Roger-Vasselin (hạng 81 thế giới). Tomas Berdych (4) cũng vượt qua Marcel Granollers (Tây Ban Nha, hạng 35 thế giới) 7/5, 6/4.

Cùng đi tiếp vào vòng 3 còn có Mario Cilic (Croatia, 9), Stanislas Wawrinka (Thụy Sỹ, 13), Fabio Fognini (Ý, hạng 32 thế giới).

Minh Tân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.