Djokovic sợ mất ngôi số 1 vào tay Nadal

10/09/2013 11:47 GMT+7

(TNO) Thất bại trong trận chung kết giải Mỹ mở rộng 2013 trước Rafael Nadal, Novak Djokovic tỏ ra tâm phục khẩu phục khi cho rằng tay vợt người Tây Ban Nha có thể sẽ giành lại vị trí số 1 thế giới trong tương lai không xa.

(TNO) Thất bại trong trận chung kết giải Mỹ mở rộng 2013 trước Rafael NadalNovak Djokovic tỏ ra tâm phục khẩu phục khi cho rằng tay vợt người Tây Ban Nha có thể sẽ giành lại vị trí số 1 thế giới trong tương lai không xa.

>> Rafael Nadal đăng quang Mỹ mở rộng 2013
>> Djokovic chật vật vào chung kết với Nadal
>> Nadal và Federer thẳng tiến vào vòng 4 Mỹ mở rộng 2013

Nadal đăng quang giải Mỹ mở rộng 2013
Nadal có khả năng bắt kịp Sampras và Federer - Ảnh: Reuters

Với chiến thắng 3-1 (6/2, 3/6, 6/4, 6/1) trong trận chung kết giải Mỹ mở rộng vừa qua, Rafael Nadal đã có danh hiệu Grand Slam thứ 13 trong sự nghiệp, qua đó trở thành tay vợt giàu thành tích thứ 3 trong lịch sử làng quần vợt nam, kể từ sau "kỷ nguyên mở" bắt đầu vào năm 1968.

Hiện chỉ có Pete Sampras (14 danh hiệu Grand Slam) và Roger Federer (17 danh hiệu) là những người đứng trên tay vợt người Tây Ban Nha. Dù vậy, Djokovic cho rằng Nadal hoàn toàn có khả năng trở thành tay vợt vĩ đại nhất.

"Ở tuổi tuổi 27, Nadal đã giành được 13 danh hiệu Grand Slam. Đó là một thành tích phi thường mà tất cả chúng ta phải tôn trọng. Anh ấy là một trong những tay vợt xuất sắc nhất và vẫn còn thời gian để tiếp tục giành thêm những danh hiệu", Reuters dẫn lời Djokovic.

Dù không thi đấu trong suốt nửa cuối mùa giải 2012 và vắng mặt ở giải Úc mở rộng đầu năm nay nhưng Nadal đã thi đấu cực kỳ ấn tượng kể từ khi tái xuất. Tay vợt người Tây Ban Nha giành chiến thắng ở Roland Garros và sau đó đăng quang tại Mỹ mở rộng. Bên cạnh đó, anh còn bổ sung vào bộ sưu tập thành tích của mình các chức vô địch ATP 1000 ở Indian Wells, Madrid, Rome, Montreal và Cincinnati.

Với thành tích này, Nadal đang đe dọa ngôi số 1 thế giới mà Djokovic đang nắm giữ. Tay vợt người Serbia cũng thừa nhận rằng anh hoàn toàn có thể mất vị trí vào tay đối thủ.

Djokovic sợ mất ngôi số 1 vào tay Nadal
Djokovic có thể mất ngôi số 1 thế giới vào tay Nadal - Ảnh: Reuters

"Tôi có thể nói gì đây. Nadal đã giành rất nhiều chiến thắng trong năm nay. Hiện tại thì tôi vẫn là số 1 thế giới nhưng vẫn còn một số giải đấu nữa trong năm. Do đó, chúng ta hãy chờ xem chuyện gì sẽ xảy ra", Djokovic nói.

Chiến thắng trước Djokovic cũng giúp Nadal nâng cao thành tích đối đầu với tay vợt Serbia lên thành 22-15, trong đó, Nadal giành chiến thắng 6 trong 7 trận gần nhất. Chính vì vậy, Djokovic cho rằng Nadal là đối thủ chính của anh ở làng quần vợt nam thế giới hiện nay.

Tay vợt số 1 thế giới nói: "Tôi đã cùng Nadal thi đấu ở rất nhiều giải. Mỗi lần như vậy, tôi đều có cảm giác như phải dùng hết tất cả sức lực của mình thì mới có thể giành được một điểm thắng. Tương tự, anh ấy cũng phải nỗ lực hết mức. Tôi cho rằng đó chính là điều mà khán giả trông chờ ở các trận đấu của chúng tôi".

Tương tự như năm 2012, Djokovic đã khởi đầu năm nay bằng chiến thắng tại giải Úc mở rộng nhưng lại thất bại trong việc chinh phục các danh hiệu Grand Slam còn lại. Tay vợt người Serbia thua trong 5 ván trước Nadal tại bán kết Roland Garros và bị Murray đánh bại ở chung kết Wimbledon.

"Tôi ước rằng mình có thể giành thêm một danh hiệu nữa khi đã vào đến 2 trận chung kết kể từ sau giải Úc mở rộng. Tôi đã thi đấu tốt nhưng có lẽ chừng đó vẫn là chưa đủ", Djokovic bày tỏ.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.