Djokovic tiếp tục đánh bại Nadal trên sân đất nện

14/05/2016 06:34 GMT+7

Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic (Serbia) đang từng bước soái ngôi 'vua đất nện' của Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 5) khi tiếp tục đã có được chiến thắng ở trận tứ kết giải Rome Masters với tỷ số 2-0 (7/5, 7/6) trong trận đấu diễn ra vào đêm qua và rạng sáng nay (14.5, giờ VN).

Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic (Serbia) đang từng bước soái ngôi 'vua đất nện' của Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 5) khi tiếp tục đã có được chiến thắng ở trận tứ kết giải Rome Masters với tỷ số 2-0 (7/5, 7/6) trong trận đấu diễn ra vào đêm qua và rạng sáng nay (14.5, giờ VN).

"Vua đất nệ" Nadal vẫn chưa thắng Djokovic sau gần 2 năm - Ảnh: AFP

Gặp nhau ở vòng tứ kết chính là trận đấu thứ 49 của Djokovic và Nadal và đây cũng là cặp đấu gặp nhau nhiều nhất trong lịch sử làng banh nỉ thế giới. Trước trận đấu này, Djokovic đã có 25 trận thắng và để thua 23 trận trước Nadal. Nhưng kể từ sau trận thua tại chung kết Pháp mở rộng năm 2014, Djokovic đã chưa để thua Nadal một lần nào, kể cả trên mặt sân đất nện.

Cả hai tay vợt đã cống hiến cho khán giả một trận đấu rất hấp dẫn và kịch tính. Trong đó, Djokovic luôn là người phải đeo bám Nadal về mặt điểm số. tay vợt người Tây Ban Nha đã là người nhập cuộc rất tốt với bàn bẻ giao bóng để vượt lên dẫn trước 3/2. Tuy nhiên, với độ tinh quái của mình, Djokovic đã kịp cân bằng điểm số 4/4.

Không những vậy, ở bàn đấu thứ 12 của ván thứ nhất này, Djokovic tiếp tục có thêm bàn bẻ giao bóng của Nadal để có được chiến thắng với điểm số 7/5. “Vua đất nện” vẫn tiếp tục là người chiếm ưu thế trong ván thứ hai khi một lần nữa liên tục dẫn điểm trước Djokovic. Khi tỷ số đang là 5/4 và quyền giao bóng thuộc về Nadal, tay vợt người Tây Ban Nha đã có đến 5 điểm kết thúc ván đấu.

Djokovic tiếp tục có trận thắng thứ 26 trước Nadal - Ảnh: AFP

Tuy nhiên, Nadal đã không thể tận dụng được những cơ hội này để có được chiến thắng và còn bị Djokovic bẻ bàn giao bóng. Ván đấu này tiếp tục tạo cho người xem thêm hồi hộp khi cả hai đưa ván đấu vào bàn tie-break. Đến lúc này, với cái đầu lạnh hơn đã giúp Djokovic có được chiến thắng với điểm số phụ 7/4 và giành quyền vào bán kết.

Phát biểu trong buổi họp báo sau chiến thắng này, Djokovic nói: “Chiến thắng trước Nadal là thử thách cuối cùng trên sân đất nện trước thềm giải Pháp mở rộng. Tôi rất hài lòng với cách tôi xử lý trong những khoảnh khắc quan trọng ngày hôm nay. Điều này sẽ mang lại cho tôi sự tự tin cho phần còn lại của giải đấu này”.

Đối thủ của Djokovic ở bán kết sẽ là người thắng trong cặp đấu giữa Kei Nishikori (Nhật Bản, 6) và Dominic Thiem (Áo, 13). Trước đó, hạt giống số 2 Andy Murray (anh) cũng đã có chiến thắng 2-0 (6/1, 7/5) trước David Goffin (Bỉ, 12) và sẽ gặp Lucas Pouille (Pháp, hạng 52 thế giới) ở bán kết. Pouille đã không tốn giọt mồ hôi nào trong trận đấu gặp Juan Monaco (Argentina, hạng 114 thế giới) khi đối thủ phải bỏ cuộc do chấn thương.

Serena có chiến thắng dễ dàng để vào bán kết - Ảnh: AFP

Ở nội dung đơn nữ, tay vợt số 1 thế giới Serena Williams (Mỹ) đã có chiến thắng dễ dàng 2-0 (6/2, 6/0) trước Svetlana Kuznetsova (Nga, 9) và sẽ gặp Irina-Camelia Begu (Romania, hạng 35 thế giới). cặp bán kết còn lại sẽ được diễn ra giữa Garbine Muguruza (Tây Ban Nha, 3) và Madison Keys (Mỹ, hạng 24 thế giới).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.