Djokovic tiếp tục làm bá chủ Miami Open

04/04/2016 12:28 GMT+7

Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic tiếp tục làm bá chủ ATP World Tour 1.000 trên đất Mỹ năm thứ 3 liên tiếp khi nhẹ nhàng đánh bại Kei Nishikori với tỷ số 2-0 ở trận chung kết đơn nam Miami Open 2016 diễn ra ngày 4.4 (giờ VN).

Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic tiếp tục làm bá chủ ATP World Tour 1.000 trên đất Mỹ năm thứ 3 liên tiếp khi nhẹ nhàng đánh bại Kei Nishikori với tỷ số 2-0 ở trận chung kết đơn nam Miami Open 2016 diễn ra ngày 4.4 (giờ VN).

Djokovic tiếp tục làm bá chủ ATP Masters trên đất Mỹ - Ảnh: AFP

Ở giải đấu này, sau khi Roger Federer không góp mặt và Rafael Nadal bị loại sớm, chiếc cúp vô địch dường như khó thoát khỏi tay của Djokovic. Với phong độ ổn định trong năm 2016 (27 trận thắng và chỉ thua 1 trận), ít ai nghĩ nhà vô địch Úc mở rộng có thể gục ngã trước đối thủ người Nhật Bản Nishikori.

Điều có thể ngăn cản bước tiến của Djokovic có chăng là sự cố phát biểu “trọng nam khinh nữ” gần đây của anh bị dư luận chỉ trích dữ dội. Tuy nhiên, kịch bản cuối cùng của trận đấu không nằm ngoài dự đoán khi tay vợt người Serbia dễ dàng đánh bại Nishikori chỉ sau 2 ván với cùng điểm số 6/3.

Nishikori bất lực trong việc ngăn cản Djokovic đến chiến thắng - Ảnh: AFP

Danh hiệu thứ 6 ở Miami Open giúp Djokovic cán những cột mốc mới trên con đường trở thành một huyền thoại. Đây cũng là năm thứ 3 liên tiếp Djokovic thâu tóm cả hai ATP Masters trên đất Mỹ là Indian Wells và Miami Open đồng thời vươn lên vị trí thứ 11 trong danh sách các tay vợt có trận thắng nhiều nhất trong “Kỷ nguyên mở” của làng quần vợt (Djokovic đã có 714 trận thắng). Không những vậy, với chức vô địch thứ 28 ATP Masters 1.000, tay vợt số 1 thế giới đã vượt qua “ông vua sân đất nện” Nadal (27 danh hiệu).

Khó có tay vợt nào ngăn cản Djokovic ở thời điểm này - Ảnh: AFP

Cú “càn quét” danh hiệu ATP Masters 1.000 ở Mỹ năm nay còn là cú hích quan trọng giúp Djokovic hướng đến việc chinh phục ngôi vương ở Pháp mở rộng năm nay, chức vô địch mà tay vợt Serbia chưa thể đoạt được trong sự nghiệp của mình dù đang sở hữu 10 danh hiệu Grand Slam. Tuy nhiên, trước khi hướng đến Paris, tay vợt số 1 thế giới sẽ có đợt cọ xát trên mặt sân đất nện ở Monte Carlo trong tuần tới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.