Djokovic và Federer vào bán kết Swiss Indoors 2011

05/11/2011 16:20 GMT+7

(TNO) Hai ứng cử viên vô địch Novak Djokovic và Roger Federer đều góp mặt ở bán kết Swiss Indoors 2011 diễn ra tại Thụy Sỹ sau khi vượt qua các đối thủ ở lượt trận tứ kết diễn ra rạng sáng nay, 6.11 (giờ VN).

Roger Federer đang dần lấy lại phong độ đỉnh cao - Ảnh: Reuters

(TNO) Hai ứng cử viên vô địch Novak Djokovic và Roger Federer đều góp mặt ở bán kết Swiss Indoors 2011 diễn ra tại Thụy Sỹ sau khi vượt qua các đối thủ ở lượt trận tứ kết diễn ra rạng sáng nay, 6.11 (giờ VN).

>> Djokovic vào tứ kết, Tsonga bị loại
>> Federer thẳng tiến, Murray chấn thương
>> Djokovic tái xuất, Nishikori lại gây sốc

Mặc dù đối đầu với Marcos Baghdatis của Síp (người chưa từng thắng Djokovic trong 5 lần gặp nhau), nhưng tay vợt số 1 thế giới (TG) Djokovic lại phải ngược dòng nước mới có được chiến thắng. Tay vợt người Serbia khởi đầu khá chậm chạp khi để Baghdatis (tay vợt xếp hạng 59 TG) giành 2 điểm break và kết thúc với điểm thắng 6/2.

Tuy nhiên, Djokovic đã kịp trấn tĩnh ở hai ván còn lại để khẳng định đẳng cấp, sức mạnh của mình trước khi lật ngược tình thế thắng lại 6/2 và 6/3. Chiến thắng này giúp Djokovic nâng kỷ lục thắng thua ở mùa này lên 67-3, đồng thời tràn trề hi vọng góp mặt ở trận đấu cuối cùng khi đối thủ ở bán kết là tay vợt 21 tuổi của Nhật Bản Kei Nishikori, người từng thua Djokovic ở Pháp mở rộng 2010.

“Cơ thể tôi vẫn chưa cho tôi có thể vận hành tối đa, nhưng quan trọng nhất vẫn là việc giành được chiến thắng”, Djokovic nói với Reuters.

 
Djokovic tràn trề hy vọng vô địch giải Swiss Indoors 2011 - Ảnh: AFP

Trước đó, tài năng trẻ của Nhật Bản Kei Nishikori tiếp tục bay cao bằng chiến thắng trước Mikhail Kukushkin (Kazakhstan) với tỷ số 2-1 (6/4, 5/7, 6/4).

Trong khi đó, “Tàu tốc hành” Federer đang dần tìm được phong độ đỉnh cao của mình khi đánh bại cựu vô địch Mỹ mở rộng 2003 Andy Roddick với tỷ số 2-0 (6/3, 6/2). Trận thắng này giúp Federer nâng tỉ lệ đối đầu với Roddick lên con số kỷ lục 21-2.

Federer vui mừng nói với Reuters: “Đó là một cảm giác thật tuyệt vời và đặc biệt nhất là tôi đã chứng tỏ cho mọi người thấy vẫn còn một hiệu suất thi đấu tốt”. Ở bán kết, Federer sẽ phải phân định thắng thua với người đồng hương Thụy Sĩ Stanislas Wawrinka, người từng là đối tác với Federer giành huy chương vàng nội dung đơn nam tại Thế vận hội 2008. Trong trận đấu sớm, Wawrinka vượt qua Florian Mayer của Đức sau hai ván với cùng điểm số 6/2.

Tại giải Valencia Open 500 (Tây Ban Nha), hai trận bán kết đều là cuộc đấu giữa nhưng tay vợt chủ nhà và Argentina. Đương kim vô địch David Ferrer (Tây Ban Nha) vẫn với lối chơi xông xáo, tốc độ để đánh bại Nikolay Davydenko với tỷ số 2-0 (6/3, 6/4) để tiến vào bán kết gặp Juan Monaco của Argentina, người thắng tay vợt kỳ cựu Juan Carlos Ferrero sau hai ván với cùng điểm số 6/3.

 
Juan Martin del Potro sống lại cơ hội dự ATP Tour Finals - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, Juan Martin del Potro chặn đứng bước tiến của tay vợt người Mỹ Sam Querrey bằng trận thắng 2-0 (6/2, 7/5). Ở bán kết, tay vợt Argentina sẽ đụng độ với Marcel Granollers của Tây Ban Nha - người đánh bại ứng viên vô địch Gael Monfils với tỷ số 2-1 (7/6, 3/6, 6/4), đồng thời mở ra cơ hội giành suất dự ATP Tour Finals ở London (Anh) vào tháng tới.

“Tôi thực sự gặp khó khăn ở ván 2, nhưng đã khắc phục kịp thời. Marcel Granollers là một đối thủ lớn khi anh ấy đang có một sự tự tin rất lớn do được chơi trên sân nhà”, del Potro phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu tứ kết.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.