Djokovic và Nadal cùng thắng trong trận ra quân

02/10/2013 05:41 GMT+7

(TNO) Vòng 1 đơn nam giải Trung Quốc mở rộng diễn ra hôm 1.10 (giờ VN) được người hâm mộ đặc biệt quan tâm bởi sự có mặt của các tay vợt hàng đầu và tiếp tục theo dõi liệu Rafael Nadal có truất được ngôi vị số 1 thế giới của Novak Djokovic trong tuần này?

(TNO) Vòng 1 đơn nam giải Trung Quốc mở rộng diễn ra hôm 1.10 (giờ VN) được người hâm mộ đặc biệt quan tâm bởi sự có mặt của các tay vợt hàng đầu và tiếp tục theo dõi liệu Rafael Nadal có truất được ngôi vị số 1 thế giới của Novak Djokovic trong tuần này?

>> Nadal vô đối
>> Djokovic sợ mất ngôi số 1 vào tay Nadal
>> Thán phục Nadal

 
Rafael Nadal dễ dàng vượt qua vòng 1 Trung Quốc mở rộng 2013 - Ảnh: Reuters

Việc Nadal sẽ lấy lại vị trí số 1 thế giới mà anh đã bị mất vào ngày 4.7.2011 chỉ còn là thời gian. Bởi với phong độ hiện tại lẫn không phải bảo vệ điểm số nào trong khoảng thời gian từ đây đến giải Úc mở rộng 2014, sẽ giúp cho tay vợt người Tây Ban Nha có được vị trí xứng đáng này trong năm 2013.

Tuy nhiên người hâm mộ vẫn muốn thấy được sự thay đổi vị trí giữa Djokovic và Nadal ngay trong tuần này. Và chỉ cần vào đến trận chung kết giải đấu này Nadal chắc chắn sẽ trở lại với ngôi vị số 1 thế giới.

Trong trận ra quân tại vòng 1 Nadal đã có khởi đầu khá thuận lợi bằng chiến thắng trước Santiago Giraldo (Colombia, hạng 87 thế giới) với tỷ số 2-0 (6/2, 6/4) sau 1 giờ 29 phút thi đấu.

Như vậy với chiến thắng này, Nadal chỉ còn cách ngôi vị số 1 thế giới 3 trận thắng. Tại vòng 2 Nadal sẽ gặp tay vợt Đức Philipp Kohlschreiber (Đức, hạng 25 thế giới)

Trong khi đó, đương kim vô địch và cũng là tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic cũng có màn ra mắt thành công bằng trận thắng nhẹ nhàng trước Lukas Rosol (CH Czech, hạng 46 thế giới) với tỷ số 2-0 (6/0, 6/3), chỉ trong vòng 53 phút để đi tiếp vào vòng 2. Ở vòng đấu tiếp theo Djokovic sẽ gặp Fernando Verdasco (Tây Ban Nha, hạng 31 thế giới).

Cũng trong ngày thi đấu này, các tay vợt hạt giống cạnh tranh cho suất tham dự giải Barclays ATP World Tour Finals cuối năm như David Ferrer (3), Tomas Berdych (CH Czech, 4), Richard Gasquet (Pháp, 5), Stanislas Wawrinka (Thụy Sỹ, 6), John Isner (Mỹ, 8) cũng có được chiến thắng để đi tiếp vào vòng 2.

 
Serena Williams vẫn chưa có đối thủ trong năm 2013 - Ảnh: AFP

Ở vòng 2 nội dung đơn nữ, Serena Williams (1) tiếp tục thi đấu với phong độ cao khi đánh bại tay vợt người Ý Francesca Schiavone với tỷ số 2-0 (6/4, 7/5) để bước tiếp vào vòng 3.

Trái ngược với người em, cô chị nhà Williams đã không thể vượt qua được á quân Wimbledon Sabine Lisicki (Đức, 13) và chấp nhận thất bại với tỷ số 0-2 (1/6, 2/6).

Cùng đi tiếp vào vòng 3 còn có các tay vợt hạt giống khác như Li Na (Trung Quốc, 4), Caroline Woznacki (Đan Mạch, 6), Angelique Kerber (Đức, 7), Petra Kvitova (CH Czech, 9), Sloane Stephens (Mỹ, 11)…

Minh Tân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.