Djokovic vào chung kết

02/07/2011 00:09 GMT+7

Tay vợt Novak Djokovic đang chờ ngày đổi ngôi của Rafael Nadal khi đánh bại đối thủ Jo-Wilfried Tsonga để giành suất vào chung kết diễn ra đêm mai.

Tay vợt Novak Djokovic đang chờ ngày đổi ngôi của Rafael Nadal khi đánh bại đối thủ Jo-Wilfried Tsonga để giành suất vào chung kết diễn ra đêm mai.

Trước trận đấu này, có một điều trùng hợp khi ở Wimbledon năm ngoái, tay vợt CH Czech Tomas Berdych cũng được xếp hạt giống số 12, đánh bại Roger Federer ở tứ kết và sau đó vượt qua Novak Djokovic tại bán kết để vào chơi trận chung kết. Trận bán kết còn lại cũng là cuộc giáp mặt giữa Andy Murray và Rafael Nadal.

 
Novak Djokovic đang chờ ngày đổi ngôi Rafael Nadal - Ảnh: AFP

Điều đó gần như tái hiện ở Wimbledon năm nay, nhưng chỉ có một thay đổi khi Jo-Wilfried Tsonga (cũng được xếp hạt giống số 12) thay thế cho vị trí của Berdych. Nếu cộng thêm việc Tsonga đang dẫn 5-2 ở tỷ lệ đối đầu và sinh ra ở Le Mans, thì dường như “thiên thời địa lợi” đang nghiêng về tay vợt người Pháp. Tuy nhiên, nếu xét về thành tích và phong độ gần đây thì Tsonga có lẽ phải “xách dép” chạy theo tay vợt Serbia. Bởi ngoài việc đăng quang Úc mở rộng 2011 và lập nên chuỗi 43 trận thắng liên tiếp mùa này, Djokovic (3) thường xuyên góp mặt ở nhóm “bộ tứ” trên bảng xếp hạng ATP. Trong khi đó, đỉnh cao nhất của Tsonga là ngôi á quân Úc mở rộng 2008.

Hy vọng trở thành tay vợt Pháp đầu tiên lọt vào chung kết Grand Slam, kể từ Cedric Pioline làm nên vào năm 1997, được nhen nhóm khi Tsonga có một khởi đầu tuyệt vời ở ván 1 để dẫn trước 2-0. Thế nhưng, hình ảnh một Tsonga từng lội ngược dòng ngoạn mục trước Federer nhanh chóng tan biến khi Djokovic lật ngược tình thế thắng 7/6. Sức mạnh của tay vợt Serbia khẳng định ở ván 2 khi đánh bại Tsonga với điểm số đậm đà 6/2. Hy vọng thắp lên khi Tsonga thắng lại 7/6 ở ván 3, tuy nhiên đó là khoảnh khắc lóe sáng cuối cùng của tay vợt Pháp. Bởi ở ván 4 Djokovic chơi thăng hoa với hàng loạt cú dứt điểm chuẩn xác đè bẹp đối thủ với điểm số 6/3 và giành quyền vào chung kết. Với kết quả này, tay vợt Serbia tràn trề hy vọng lật đổ tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal trên bảng xếp hạng ATP, đồng thời hướng đến lần đầu tiên lên ngôi ở đấu trường Wimbledon.

Hôm nay từ 19 giờ (giờ VN) sẽ diễn ra trận chung kết đơn nữ giữa “Búp bê Nga” Maria Sharapova đầy kinh nghiệm và sức trẻ của tay vợt CH Czech Petra Kvitova.

Bên lề

Rạp chiếu phim 3D “cháy” vé. Đó là tình trạng tại các rạp chiếu phim ở Anh khi trận đấu chung kết đơn nam, đơn nữ Wimbledon năm nay lần đầu tiên được trình chiếu bằng công nghệ 3D. Ngoài ra, ở 22 quốc gia và vùng lãnh thổ khác, các trận đấu trên cũng được chiếu 3D ở nơi công cộng.

Bịt miệng” các tay vợt. Trận chung kết đơn nữ sẽ được áp dụng thiết bị chuyên dụng để hạn chế tiếng la hét của Sharapova và Petra Kvitova (2 tay vợt có thói quen vừa đánh vừa hét lớn) luôn lấn át những lời bình luận trong trận đấu làm khán giả khó chịu. 

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.