ĐKVĐ Federer hẹn gặp Murray ở bán kết giải Dubai

26/02/2015 08:34 GMT+7

(TNO) Đương kim vô địch Roger Federer (Thụy Sỹ) đã lọt vào tứ kết giải Dubai Duty Free Championships sau chiến thắng 2-0 (6/4, 6/3) trước Fernando Verdasco (hạng 31 thế giới) ở vòng 2 diễn ra vào rạng sáng nay (26.2, giờ VN), trong đó có chuỗi 20 điểm thắng liên tiếp.

(TNO) Đương kim vô địch Roger Federer (Thụy Sỹ) đã lọt vào tứ kết giải Dubai Duty Free Championships sau chiến thắng 2-0 (6/4, 6/3) trước Fernando Verdasco (hạng 31 thế giới) ở vòng 2 diễn ra vào rạng sáng nay (26.2, giờ VN), trong đó có chuỗi 20 điểm thắng liên tiếp.

>> ĐKVĐ Federer khởi đầu hoàn hảo tại giải Dubai
>> Djokovic và Murray đều giành chiến thắng
>> Federer 6 lần vô địch Dubai

 
Federer đã có mặt ở tứ kết giải Dubai 2015 - Ảnh: AFP

Ngay từ đầu trận đấu này, Verdasco đã chơi rất hay và áp dụng lối đánh của người đồng hương Rafael Nadal khiến cho Federer mắc rất nhiều sai sót trong những cú đánh của mình. Chính lối chơi này đã giúp cho Verdasco dẫn trước 4/1 trước tay vợt người Thụy Sỹ.

Tuy nhiên, khi đứng trước khó khăn, Federer đã vùng lên một cách mạnh mẽ và Verdasco cũng không thể giữ được lối chơi xuất sắc của mình từ đầu trận. Với chuỗi 20 điểm thắng liên tiếp của mình, Federer đã lội ngược dòng và thắng liền 5 bàn đấu để kết thúc ván thứ nhất với tỷ số 6/4.

Tiếp tục thi đấu hưng phấn, Federer sớm bẻ bàn giao bóng của Verdasco ngay đầu ván đấu thứ hai. Nhưng lợi thế này đã bị tay vợt người Tây Ban Nha san bằng ngay sau đó. Phải đến bàn đấu thứ 5, Federer tiếp tục tạo ra ưu thế về điểm số khi tiếp tục bẻ bàn giao bóng của Verdasco.

Ở những bàn sau đó, đương kim vô địch đã không mắc thêm sai lầm nào để kết thúc trận đấu này với tỷ số 6/3 sau 1 giờ 2 phút thi đấu. Với chiến thắng này, tại vòng tứ kết Federer sẽ đối đầu cùng tay vợt người Pháp Richard Gasquet (hạng 27 thế giới), người đã thắng hạt giống số 7 Roberto Bautista Agut (Tây Ban Nha) với tỷ số 2-1 (6/4, 3/6, 7/6).

Trong những trận đấu khác, hạt giống số 1 Novak Djokovic (Serbia) dễ dàng đánh bại Andrey Golubev (Kazakhstan, hạng 107 thế giới) với điểm số 2-0 (6/1, 6/2). Hạt giống số 3 Andy Murray (Anh) cũng không gặp khó khăn nào trong trận đấu gặp Joao Sousa (Bồ Đào Nha, hạng 50 thế giới) để có được chiến thắng 2-0 (6/0, 6/2).

 
Berdych vất vả mới vượt qua được Bolelli - Ảnh: AFP

Gặp nhiều khó khăn nhất ở vòng 2 này chính là hạt giống số 4 Tomas Berdych (CH Czech) khi anh phải cần đến 3 ván đấu mới có thể đánh bại được Simone Bolelli (Ý, hạng 52 thế giới) với tỷ số 2-1 (7/6, 5/7, 6/0). Với chiến thắng này, Berdych đã trở thành tay vợt thứ 8 đang còn thi đấu đạt được cột mốc 500 trận thắng trong hệ thống ATP Tour.

Vào lúc 18 giờ hôm nay (26.2, giờ VN), vòng tứ kết của giải sẽ tiếp tục diễn ra với các trận đấu của Murray gặp Borna Coric (Croatia, hạng 84 thế giới), Berdych gặp Sergiy Stakhovsky (Ukraine, hạng 53 thế giới), Federer gặp Gasquet và cuối cùng là trận đấu của Djokovic gặp Marsel Ilhan (Thổ Nhĩ Kỳ, hạng 104 thế giới).

Nếu cùng có được chiến thắng ở tứ kết, vòng đấu bán kết của giải sẽ hứa hẹn nhiều hấp dẫn khi Murray đối đầu với Federer ở bán kết và nhánh đấu còn lại Djokovic gặp Berdych.

Tân Lý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.