ĐKVĐ Pháp mở rộng Garbine Muguruza bị loại ở vòng 2 Wimbledon

01/07/2016 08:05 GMT+7

Đương kim vô địch giải Pháp mở rộng Garbine Muguruza (Tây Ban Nha, 2) đã bất ngờ để thua 'sốc' 0-2 (3/6, 2/6) trước tay vợt hạng 124 thế giới người Slovakia Jana Cepelova ở vòng 2 được diễn ra đêm qua (30.6, giờ VN).

Đây được xem là bất ngờ lớn nhất tại giải Wimbledon năm nay tính đến thời điểm này. Bởi người hâm mộ đã không còn nhận ra một Muguruza đầy tự tin và mạnh mẽ khi đánh bại Serena Williams trong trận chung kết Pháp mở rộng được diễn ra chưa đầy một tháng. Thay vào đó là một Muguruza rất yếu ớt và tỏ ra mệt mỏi trước một tay vợt xếp ngòai tốp 100.

Trong trận đấu này, Muguruza đã để cho Cepelova hoàn toàn làm chủ thế trận và sớm bị dẫn trước 0/3 và 1/5 trong ván thứ nhất. Dù tay vợt 22 tuổi người Tây Ban Nha kiên trì gỡ lại 3/5 nhưng sự xuất sắc của Cepelova đã giúp cô có được chiến thắng ở bàn đấu sau đó và giành được chiến thắng 6/3 trong ván đấu này.

tin liên quan

Wimbledon 2016: Djokovic tiếp tục lập kỷ lục

Novak Djokovic đã tiếp tục có thêm chiến thắng tại vòng 2 Wimbledon diễn ra đêm qua (29.6, giờ VN) trước Adrian Mannarino (Pháp, hạng 55 thế giới) với tỷ số 3-0 (6/4, 6/3, 7/6) để trở thành tay vợt đầu tiên có được trận thắng 30 trận thắng liên tiếp tại các giải Grand Slam.

Tưởng chừng Muguruza sẽ bừng tỉnh sau ván thua này để có cuộc lội ngược dòng. Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu không tốt Muguruza tiếp tục để cho đối phương dẫn trước 0/4 và để thua ván đấu này với điểm số 2/6 và sớm phải dừng bước. Ở trận đấu này, tuy cả hai đều có 4 cơ hội bẻ bàn giao bóng nhưng Muguruza chỉ có thể tận dụng được một cơ hội, thì ở phần sân ngược lại Cepelova đã tận dụng tốt cả 4 cơ hội này để giành được chiến thắng.

Bouchard đang trở lại với chính mình AFP

Cũng ở vòng đấu này, “kiều nữ” Eugenie Bouchard (Canada, hạng 48 thế giới)cũng tạo thêm một bất ngờ khác khi đã đánh bại hạt giống số 16 Johanna Konta (Anh) với tỷ số 2-1 (6/3, 1/6, 6/1). Cùng cảnh ngộ với Muguruza và Konta còn có Sam Stosur (Úc, 14), Karolina Pliskova (CH Czech, 15), Elina Svitoloina (Ukraine, 17) và Jelena Jankovic (Serbia, 22).

Trong khi đó các hạt giống như Agnieszka Radwanska (Ba Lan, 3), Angelique Kerber (Đức, 4), Simona Halep (Romania, 5), Roberta Vinci (Ý, 6), Venus Williams (Mỹ, 8), Madison Keys (Mỹ, 9) hay Suarez Navarro (Tây Ban Nha, 12) đều có được chiến thắng để đi tiếp.

Murray có thêm chiến thắng để vào vòng 3 AFP

Ở nội dung đơn nam diễn ra trong ngày thi đấu này cũng có những bất ngờ xảy ra khi các hạt giống như Dominic Thiem (Áo, 8), David Ferrer (Tây Ban Nha, 13), Gilles Simon (Pháp, 16), Ivo Karlovic (Croatia, 23) hay Viktor Troicki (Serbia, 25) đều phải nhận thất bại sớm.

Trong khi đó những hạt giống khác như Andy Murray (Anh, 2) Kei Nishikori (Nhật Bản, 5), Milos Raonic (Canada, 6) Richard Gasquet (Pháp, 7), Marin Cilic (Croatia, 9), David Goffin (Bỉ, 11), Roberto Bautista Agut (Tây Ban Nha, 14) hay Bernard Tomic (Úc, 19) đều có được chiến thắng để đi tiếp vào vòng trong.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.