Doha 2010: Wozniacki chạm trán Zvonareva ở bán kết

30/10/2010 12:46 GMT+7

(TNO) Rạng sáng nay (30.10, giờ VN), giải quần vợt WTA Champhionships - Doha 2010 (Qatar) đã kết thúc vòng đấu bảng với trận đấu phân định ngôi nhất nhì bảng Màu trắng giữa hai tay vợt có mặt ở trận chung kết giải Mỹ mở rộng vừa qua, Vera Zvonareva và Kim Clijsters.

(TNO) Rạng sáng nay (30.10, giờ VN), giải quần vợt WTA Champhionships - Doha 2010 (Qatar) đã kết thúc vòng đấu bảng với trận đấu phân định ngôi nhất nhì bảng Màu trắng giữa hai tay vợt có mặt ở trận chung kết giải Mỹ mở rộng vừa qua, Vera Zvonareva và Kim Clijsters.

 Zvonareva
Với việc vào bán kết, Zvonareva sẽ kết thúc năm với ngôi số 2 thế giới - Ảnh: AFP

Đương kim vô địch Mỹ mở rộng người Bỉ Clijsters (hạng 4 thế giới) đã không thể tiếp tục có được chiến thắng trước đối thủ người Nga Zvonareva (2) đang ở phong độ đỉnh cao. Trong 1 giờ 24 phút thi đấu, Zvonareva giành được 6 điểm break (Clijsters thắng được 4 điểm) với 5 lần thắng điểm giao bóng trực tiếp để trả được món nợ thua trận trước tay vợt Bỉ với tỷ số 6-4, 7-5.

Trận thắng này giúp Zvonareva rút ngắn cách biệt đối đầu với Clijsters xuống còn 3-6; đồng thời đây cũng là trận toàn thắng thứ ba tại giải của cô.

Trong khi đó, ở trận đấu thủ tục còn lại, tay vợt 21 tuổi của Belarus Victoria Azarenka (10) đã quân bình tỷ số sau sáu lần đối đầu với cựu số 1 thế giới người Serbia Jelena Jankovic (8) với chiến thắng 6-4, 6-1.

Ở bảng Màu hạt dẻ, trận đấu thủ tục giữa đương kim vô địch Roland Garros của Ý Francesca Schiavone (6) và đối thủ người Nga Elena Dementieva (9) đã kết thúc với chiến thắng thuộc về tay vợt 30 tuổi Schiavone với tỷ số 6-4, 6-2. Đây cũng là trận đấu chia tay sự nghiệp của huy chương vàng Olympic Bắc Kinh 2008 Dementieva.

Wozniacki
Wozniacki kết thúc năm nay với ngôi số 1 thế giới - Ảnh: AFP

Như vậy, hai cặp đấu bán kết giải đấu cuối cùng trong năm của làng quần vợt nữ, quy tụ tám tay vợt xuất sắc nhất trong mùa giải năm nay với tổng giá trị tiền thưởng lên đến 4,55 triệu USD, đã được xác định.

Hai tay vợt là số 1 thế giới người Đan Mạch Caroline Wozniacki (nhì bảng Màu hạt dẻ) và số 2 thế giới Zvonareva (nhất bảng Màu trắng) đã phải sớm gặp nhau. Đây là trận đấu hứa hẹn nhiều hấp dẫn khi trong sáu lần gặp nhau trước đây, cả hai đang quân bình tỷ số đối đầu với những trận đấu kịch tính.

Trong khi đó, ở cặp bán kết còn lại, Clijsters với hai lần vô địch giải (các năm 2002, 2003) tỏ ra nhiều thuận lợi hơn trước số 7 thế giới người Úc Samantha Stosur. Trong bốn lần chạm trán trước đây, cựu số 1 thế giới của Bỉ đều giành được chiến thắng dễ dàng.

Clijsters
Trong bốn tay vợt vào bán kết, chỉ có Clijsters từng vô địch giải - Ảnh: AFP

Tiến Dũng

>> Wozniacki giữ ngôi số 1 thế giới
>> Wozniacki, Zvonareva, Clijsters và Stosur vào bán kết
>> Wozniacki bại trận, Zvonareva toàn thắng
>> Wozniacki và Zvonareva khởi đầu thuận lợi
>> Wozniacki khởi đầu vũ bão tại Doha

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.