Đổi mới ở làng quần vợt thế giới trong năm 2018

24/11/2017 10:09 GMT+7

Mới đây, Ủy ban Grand Slam đã có cuộc họp 2 ngày ở London nhằm công bố những thay đổi khi mùa giải mới 2018 bắt đầu diễn ra.

Theo cuộc họp này, những thay đổi nhằm tránh tình trạng các tay vợt bỏ cuộc sớm ở vòng 1 các giải Grand Slam hoặc thi đấu cho có nhằm kiếm được tiền thưởng từ các giải đấu này. Ủy ban này cho biết nếu các tay vợt không thể thi đấu và rút lui trước vòng 1 thì sẽ được 50% tiền thưởng và người được thay thế sẽ nhận 50% còn lại. Nếu tay vợt nào thi đấu giả vờ thi đấu rồi sau đó rút lui, nếu bị phát hiện có thể sẽ bị phạt lên đến 20.000 USD. Tại giải Wimbledon năm nay, đã có đến 7 tay vợt bỏ cuộc hoặc chỉ thi đấu vài bàn để được nhận số tiền thưởng từ giải.

Federer không đồng tình với quy định 25 giây giữa những lần giao bóng REUTERS

Cũng trong cuộc họp này, tại giải Úc mở rộng 2018 sẽ áp dụng đặt đồng hồ bấm giây ở trên sân nhằm kiểm soát việc thời gian nghỉ giữa những lần giao bóng nằm trong giới hạn 25 giây, nhằm tránh việc các tay vợt kéo dài thời gian để nghỉ lấy lại sức. Tuy nhiên, quy định này đã nhận được sự tán đồng từ Federer khi anh nói: “Chúng tôi muốn có thêm thời gian nghỉ sau những loạt bóng dài. Chúng tôi phải tuân thủ luật, nhưng tôi nghĩ cần linh hoạt cho các tay vợt nhằm nâng cao chất lượng trận đấu hơn”.

Một thay đổi khác sẽ được bắt đầu áp dụng vào năm 2019 là tại các giải Grand Slam chỉ sẽ có 16 hạt giống thay vì 32 như hiện nay. Với việc thay đổi này, các giải đấu sớm tạo bất ngờ khi hạt giống số 1 sẽ có thể đối đầu với tay vợt hạng 17 thế giới ngay từ rất sớm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.