Đối thủ của Lý Hoàng Nam ở vòng 2 ATP Challenger Tây Ban Nha mạnh cỡ nào?

01/08/2018 11:56 GMT+7

Khó khăn lớn chờ đón tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam ở vòng 2 đơn nam giải quần vợt ATP Challenger Segovia diễn ra ngày mai (2.8) khi đối đầu với hạt giống số 6 Daniel Brands (Đức).

Daniel Brands năm nay 31 tuổi hiện xếp hạng 230 ATP. Đỉnh cao sự nghiệp của tay vợt này là vươn lên hạng 51 ATP vào năm 2013. Đó cũng là năm mà Daniel Brands có chiến thắng để đời trước tay vợt Roger Federer vốn đang xếp hạng 5 ATP đồng thời khiến Nadal phải “mướt mồ hôi” mới ngược dòng giành chiến thắng ở giải Pháp mở rộng.

Danh sách các cao thủ trong tốp 10 ATP từng bại tướng của Daniel Brands còn có David Ferrer, Davydenko, Gilles Simon, Janko Tipsarevic. Tay vợt Đức từng góp mặt ở đủ 4 Grand Slam quần vợt gồm giải Pháp mở rộng, Úc mở rộng, Mỹ mở rộng, Wimbledon.

Daniel Brands là thách thức cực lớn với Lý Hoàng Nam Reuters

Sau thời gian bị tụt hạng, Daniel Brands đang có dấu hiệu hồi sinh trong năm 2018 với ngôi vô địch đơn nam ATP Challenger ở Ý, á quân đơn nam giải ATP Challenger ở Kazakhstan cùng trong tháng 6.

Sở hữu chiều cao 1m96, Daniel Brands có những pha giao bóng đầy uy lực, tốc độ và chuẩn xác. Những cú đánh trái 1 tay của anh cũng đẹp mắt và hiệu quả.

Lý Hoàng Nam trước cơ hội cọ xát đỉnh cao Độc Lập

Trước đối thủ vượt trội như vậy, “vũ khí” của tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam là sức trẻ, tinh thần thi đấu thoải mái cùng quyết tâm cao độ. Những ngày tập huấn ở Tây Ban Nha với ê kíp Ban huấn luyện mới, Hoàng Nam được rèn nhiều về giao bóng. Môi trường tập luyện chuyên nghiệp với đội ngũ HLV chuyên môn, thể lực, dinh dưỡng bước đầu cho thấy tín hiệu khả quan với Lý Hoàng Nam.

Thắng hay thua trước Daniel Brands không quá quan trọng, mục tiêu của tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam là “cháy” hết mình trên sân, ít ra cũng được học hỏi, cọ xát với tay vợt đẳng cấp như Daniel Brands.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.