Dominic Thiem lội ngược dòng 'khó tin' để đăng quang Mỹ mở rộng 2020

Minh Tân
Minh Tân
14/09/2020 07:53 GMT+7

Hạt giống số 2 Dominic Thiem (Áo) đã có cuộc lội ngược dòng khó tin để đánh bại Alexander Zverev (Đức, 5) với tỷ số 3-2 (2/6, 4/6, 6/4, 6/3, 7/6) trong trận chung kết đơn nam Mỹ mở rộng diễn ra vào sáng nay (14.9, giờ VN).

Cả hai tay vợt này đã từng gặp nhau 9 lần trong sự nghiệp với 7 trận thắng thuộc về Thiem và 2 chiến thắng cho Zverev. Cả hai cũng đang được xem là những tay vợt tương lai thay thế cho sự thống trị của “Big Three” Roger Federer, Rafael Nadal và Novak Djokovic. Trong cuộc đối đầu này, Thiem vẫn được đánh giá cao hơn Zverev khi có phong độ ổn định hơn và từng 3 lần lọt vào chung kết Grand Slam.

Đã mắt xem Thiem ngược dòng ngoạn mục hạ Zverev, vô địch US Open 2020

Tuy nhiên, tay vợt người Đức Zverev đã nhập cuộc tốt hơn bằng những quả giao bóng rất mạnh mẽ cùng những cú đánh chuẩn xác sang hai góc sân khiến Thiem rơi vào thế bị động. Với thế trận này, Zverev đã bất ngờ vượt lên dẫn trước 2-0 (6/2 và 6/4).

Zverev đã có khởi đầu rất tốt trong trận chung kết

Ảnh: Reuters

Tưởng chừng Zverev sẽ có chiến thắng “trắng” trong trận chung kết này khi một lần nữa có bàn bẻ giao bóng của Thiem ngay đầu ván đấu thứ ba, tuy nhiên tay vợt hạt giống số 2 người Áo đã “bừng tỉnh” ngay ở thời điểm này và bẻ lại bàn giao bóng sau đó của Zverev. Đến lúc này, thế trận đã trở lại với Thiem và anh đã thắng lại ván thứ ba với tỷ số 6/4 và 6/3 ở ván thứ tư.
Trận chung kết đã phải bước vào ván quyết định và Thiem lại sớm có bàn bẻ giao bóng. Nhưng lợi thế về điểm số của Thiem đã bị san bằng ngay sau đó khi Zverev lấy lại bàn giao bóng. Thế trận đã tỏ ra cân bằng hơn trong những bàn sau đó cho đến bàn thứ 8. Tay vợt người Đức xuất sắc bẻ bàn giao bóng của Thiem để vươn lên dẫn trước 5/3.

Thiem đã trở lại và có cuộc lội ngược dòng quá ngoạn mục

Ảnh: Reuters

Tưởng chừng tay vợt người Đức sẽ có chiến thắng khi cầm giao bóng, nhưng sự thiếu tập trung đã khiến Zverev liên tục mắc sai lầm và để Thiem gỡ hòa và còn vượt lên dẫn trước 6/5. Thế trận đã rất kịch tính và khó lường khi Zverev lại gỡ hòa khiến trận trận chung kết phải giải quyết bằng loạt đánh tie-break. Ở loạt đánh này cũng diễn ra rất hấp dẫn và Thiem đã có được chiến thắng với tỷ số 8/6 để lần đầu đăng quang một giải Grand Slam sau 3 lần thất bại.
Sau 4 giờ 02 phút thi đấu, Thiem đã trở thành tay vợt người Áo thứ hai đăng quang một giải Grand Slam sau đàn anh Thomas Muster đã vô địch Pháp mở rộng năm 1995. Chiến thắng của Thiem sẽ đáng nhớ hơn khi anh trở thành tay vợt đầu tiên kể từ năm 1949 vô địch giải đấu sau khi để thua trước 2 ván trong trận chung kết. Anh cũng là tay vợt đầu tiên của thế hệ 9x vô địch Grand Slam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.