Dồn hết hy vọng vào Tiến Minh

06/10/2010 09:29 GMT+7

Với ưu thế sân nhà và đẳng cấp cao nhất tại giải VN Open, tay vợt hạng 9 thế giới Nguyễn Tiến Minh tràn đầy hy vọng đăng quang.

Nguyễn Tiến Minh, niềm hy vọng số 1 của VN tại giải - Ảnh: B.D

Với ưu thế sân nhà và đẳng cấp cao nhất tại giải VN Open, tay vợt hạng 9 thế giới Nguyễn Tiến Minh tràn đầy hy vọng đăng quang.

Căn cứ vào lực lượng các đội nước ngoài đến với giải cầu lông Yonex –  Sunrise Grand Prix Việt Nam Open cùng với trình độ các tay vợt Việt Nam, có thể khẳng định chỉ có Nguyễn Tiến Minh (hạng 9 thế giới) đủ sức làm nên chuyện.

Giải chính thức khởi tranh hôm qua tại NTĐ Phan Đình Phùng (TP.HCM) bằng các lượt trận vòng loại. Là hạt giống số 1, Nguyễn Tiến Minh vào thẳng vòng chính. Hành trình bảo vệ ngôi vô địch đơn nam của Tiến Minh sẽ bắt đầu vào hôm nay khi gặp tay vợt Lê Hà Tấn Thành (Việt Nam).

Cạnh tranh với Nguyễn Tiến Minh vẫn là những tay vợt nằm trong tốp 50 TG như Andre Tedjono (Indonesia, hạng 37 TG), Yunus Alamsyah (Indonesia, hạng 41), Hsuan Yi Hsueh (Đài Loan, hạng 43)… Tuy nhiên theo sát tình hình các đối thủ trong thời gian gần đây, Tiến Minh đặc biệt chú ý đến hai tay vợt Poodchalat Pisit (Thái Lan, hạng 270 TG) và Wang Zhengming (Trung Quốc, hạng 97).

Việt Nam không có tay vợt nữ nào góp mặt ở vòng chính nội dung đánh đơn

Ở các trận đấu vòng loại diễn ra hôm qua, cả 14 tay vợt nữ Việt Nam, trong đó có cả HCĐ Olympic trẻ 2010 Vũ Thị Trang, đều thất bại ở nội dung đơn nữ.

Như vậy cầu lông nữ Việt Nam sẽ không có đại diện nào ở vòng chính nội dung đơn nữ. Ở vòng loại đơn nam, Lê Hà Tấn Thành vượt qua vòng loại và cùng 10 tay vợt nam Việt Nam khác góp mặt ở vòng chính. Tấn Thành cũng chính là tay vợt sẽ đối đầu với hạt giống số 1 Nguyễn Tiến Minh.

Quỳnh Anh

Theo Tiến Minh, dù không có thứ hạng cao nhưng hai tay vợt này hiện có phong độ tốt và rất đáng ngại. Pisit là tay vợt trẻ Thái Lan vừa đoạt ngôi vô địch Olympic trẻ tại Singapore. Trong khi đó Zhengming đáng gờm hơn khi đoạt ngôi á quân giải vô địch cầu lông châu Á 2010. Tay vợt này chỉ chịu thua hạng 3 TG Lin Dan ở chung kết. Không những thế chỉ trong vòng 2 năm thi đấu quốc tế, Zhengming có bước tiến bộ thần tốc từ không được xếp hạng leo lên tốp 100. Điển hình nhất về sự tiến bộ của Zhengming chính là tay vợt này chỉ mất 1 năm để lọt vào bán kết một giải trong hệ thống Super Series (Trung Quốc 2010) trong khi Nguyễn Tiến Minh cần đến 6 năm mới có thành tích này. Đó sẽ là trở ngại không nhỏ cho mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch của Tiến Minh.

Nguyễn Tiến Minh cho biết: “Tôi đang chuẩn bị tốt cả về thể lực lẫn tâm lý trước khi vào trận. Ngoài mục tiêu vô địch, giải cũng là cơ hội để tôi chuẩn bị cho Asian Games diễn ra vào cuối năm tại Quảng Châu, Trung Quốc”.

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.