Fed Cup 2010: Ý đặt một chân vào chung kết

25/04/2010 09:34 GMT+7

(TNO) Đêm qua rạng sáng nay (25.4, giờ VN), vòng bán kết giải quần vợt đồng đội nữ thế giới - Fed Cup 2010 đã diễn ra ngày thi đấu đầu tiên với lợi thế nghiêng về đội đương kim vô địch Ý.

(TNO) Đêm qua rạng sáng nay (25.4, giờ VN), vòng bán kết giải quần vợt đồng đội nữ thế giới - Fed Cup 2010 đã diễn ra ngày thi đấu đầu tiên với lợi thế nghiêng về đội đương kim vô địch Ý.

 
Pennetta khởi đầu thuận lợi cho Ý - Ảnh: Reuters

Các cô gái đất nước hình chiếc ủng chỉ còn cách vòng chung kết một trận thắng khi trong ngày thi đấu này, họ đã dẫn trước đội khách CH Czech 2-0, bằng các trận thắng dễ dàng của Flavia Pennetta (hạng 15 thế giới) và Francesca Schiavone (17) trước lần lượt là Lucie Hradecka (74) với tỷ số 6-4, 7-5 và Lucie Safarova (38) với tỷ số 6-0, 6-2.

Hiện cơ hội góp mặt ở vòng chung kết để hướng đến ngôi vô địch thứ ba trong lịch sử của quần vợt nữ Ý là rất lớn khi các đối thủ của họ có đẳng cấp thấp hơn rất nhiều. Năm ngoái, sự có mặt của các tay vợt như Schiavone, Pennetta, Roberta Vinci (58) và Sara Errani (36) đã giúp Ý đánh bại tuyển Mỹ để lên ngôi vô địch; năm nay cũng những gương mặt ấy, tuyển Ý hy vọng sẽ tái lập được thành tích danh giá này.

Ở cặp bán kết còn lại, đội tuyển giữ kỷ lục 17 lần vô địch Fed Cup - Mỹ, được thi đấu trên sân nhà, chiếm lợi thế trước Nga (4 lần vô địch Fed Cup) khi thắng trận đầu do công của tay vợt 19 tuổi Melanie Oudin (31) trước Alla Kudryavtseva (78) với tỷ số 2 set cùng 6-3.

Tuy nhiên sau đó, tay vợt Nga hạng 6 thế giới Elena Dementieva đã quân bình được tỷ số cho đội nhà khi vượt qua Bethanie Mattek-Sands trong 2 set 6-4, 6-3. Như vậy, mặc dù thiếu vắng các tay vợt sừng sỏ đứng trong top 5 thế giới, nhưng cặp đấu giữa Mỹ và Nga vẫn tỏ ra quyết liệt và khó đoán trước.

 
Niềm hy vọng của Mỹ dồn về cho tay vợt trẻ Oudin - Ảnh: Reuters

Tiến Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.