Federer bị phạt 3.000 đô la vì...chửi thề

30/01/2020 11:28 GMT+7

Án phạt vì chửi thề hiếm hoi của “huyền thoại sống” Roger Federer (Thụy Sĩ, 3) đã được BTC giải Úc mở rộng đưa ra trong trận tứ kết “lội ngược dòng” với Tennys Sandgren của Mỹ vừa qua.

Tại ván thứ ba của trận tứ kết này, sau một pha đánh bóng không tốt của mình, Federer đã không hài lòng với chính mình và đã ‘buông ra’ câu... chửi thề. Câu nói này của anh đã bị nữ trọng tài chính người Serbia, Marijana Veljovic phát hiện và 1 án phạt đã đưa ra cho Federer. Đây được coi là án phạt ‘hy hữu’ và hiếm hoi cho một tay vợt được coi là ‘lịch lãm’ nhất của làng banh nỉ thế giới.
Với án phạt này, tay vợt 20 lần vô địch Grand Slam Federer đã tỏ ra không hài lòng và đã nói trên Reuters: ‘Thành thật mà nói, tôi thất vọng ở một điểm trong trận đấu và tôi nghĩ đó là chuyện bình thường. Tôi thấy án phạt này hơi ‘khắt khe’. Tôi không biết phải nói gì và hành động như thế nào nữa trên sân đấu.’

Án phạt hiếm hoi trong sự nghiệp của Federer

Reuters

Chính án phạt này sẽ khiến trận đấu tứ kết Úc mở rộng 2020 là một trong những trận đấu đáng nhớ nhất sự nghiệp của Federer khi anh đã cứu được 7 điểm kết thúc trận đấu của tay vợt hạng 100 thế giới người Mỹ Sandgren. Vào lúc khoảng 15 giờ 30 chiều nay (Giờ VN), Federer sẽ có trận bán kết căng thẳng với ĐKVĐ Novak Djokovic (Serbia, 2).
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.