Federer chạm trán Djokovic ở chung kết Wimbledon 2014

05/07/2014 02:59 GMT+7

(TNO) Novak Djokovic và Roger Federer sẽ đụng độ nhau ở trận chung kết đơn nam Wimbledon 2014 sau khi lần lượt đánh bại các tài năng trẻ Grigor Dimitrov và Milos Raonic ở bán kết diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (5.7, giờ VN).

(TNO) Novak Djokovic và Roger Federer sẽ đụng độ nhau ở trận chung kết đơn nam Wimbledon 2014 sau khi lần lượt đánh bại các tài năng trẻ Grigor Dimitrov và Milos Raonic ở bán kết diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (5.7, giờ VN).

>> Murray và Djokovic thẳng tiến ở Wimbledon 2014
>> Nadal và Sharapova cùng bị loại khỏi Wimbledon 2014
>> Li Na và Berdych bất ngờ bị loại ở vòng 3 Wimbledon 2014


Dimotrov gây khá nhiều khó khăn cho Djokovic - Ảnh: AFP

Ở trận bán kết đầu tiên, sau khi loại tay vợt chủ nhà kiêm đương kim vô địch Andy Murray ở tứ kết, Dimitrov bước vào cuộc đấu với hạt giống số 1 Djokovic đầy hưng  phấn. Những giao bóng mạnh, hiểm hóc sở trường đã giúp Dimitrov khiến Djokovic gặp khá chật vật trong 4 bàn đầu của ván 1.

Tuy nhiên, chính sai sót ở giao bóng 2 lỗi kép của tay vợt hạt giống số 11 đã tạo cơ hội cho Djokovic có cơ hội bẻ giao bóng để vượt lên dẫn trước 3/2 sau bàn thứ 5. Sai lầm này khiến bạn trai của tay vợt xinh đẹp Maria Sharapova không thể hóa giải được thế công mạnh mẽ của tay vợt người Serbia, trước khi nhận thất bại 4/6.

Ở ván 2, Dimitrov thay đổi chiến thuật khi đào sâu vào phía trái tay của Djokovic và sự điều chỉnh đó đã giúp anh bẻ giao bóng ở bàn thứ 8, rồi khép lại ván 2 với điểm thắng 6/3. Thế nhưng, sự trẻ trung của tay vợt người Bulgaria đã không thể khuất phục kinh nghiệm và ý chí sắt đá của một Djokovic từng giành 7 danh hiệu Grand Slam cùng 23 lần góp mặt ở trận bán kết đấu trường danh giá nhất làng banh nỉ.


Bằng bản lĩnh và kinh nghiệm, Djokovic đã giành quyền vào chung kết - Ảnh: AFP

Bằng chứng là ở ván thứ 3 và ván 4, dù Dimitrov dù xứng đáng nhận những lời khen khi chơi giằng co và đẩy việc thắng thua vào bàn tie-break cân não. Nhưng chính ở những bàn quyết định như vậy, "tinh thần thép" và kinh nghiệm của Nole (biệt danh của Djokovic) mới bộc lộ.

Theo đó, sau khi giữ khoảng cách an toàn ở bàn tie-break của ván 3 để giành chiến thắng 7/6 (7-2), tay vợt hạt giống số 1 tiếp tục làm một cuộc ngược dòng ngoạn mục và kịch tính ở bàn tie-break (bị dẫn 3-6) của ván 4 với điểm thắng 7/6 (9-7).


Federer khắc chế thành công những quả giao bóng của Raonic - Ảnh: AFP

Ở trận bán kết còn lại, "Tàu tốc hành" Federer không gặp khó khăn từ Raonic, người có cú giao bóng "sấm sét" tốc độ lên đến 227 km/giờ. Mối nguy từ tay vợt người Canada được thể hiện qua thống kê ở Wimbledon năm nay khi Raonic có được 147 cú aces (giao bóng ăn điểm trực tiếp), còn với Federer, con số đó chỉ là 63. Tuy nhiên, ngoài cái dớp thua "huyền thoại sống" Federer trong cả 4 lần đối đầu, Raonic không có được sự khéo léo và sắc sảo trong những tình huống trả giao bóng.

Cái bóng quá lớn của Federer dường như khiến Raonic khớp tay ngay ở bàn nhập thuộc ván đầu tiên cuộc khi sớm bị bẻ giao bóng. Tay vợt Thụy Sỹ tiếp tục tái lập cú bẻ giao bóng ở bàn thứ 9 ván 2 bất chấp uy lực của các pha giao bóng của tay vợt người Canada vẫn không suy giảm.

Hai bàn bẻ giao bóng trên chính là bước ngoặt và cũng vừa đủ để Federer vượt lên dẫn 2-0 sau 2 ván thắng với cùng điểm số 6/4. Hy vọng lật đổ đối thủ vĩ đại của Raonic bị dập tắt khi nếu ở ván 1 và 2, Federer ít nhiều tái hiện hình ảnh một thời thống trị quần vợt thế giới, thì ở ván 3 là một Federer bản lĩnh, mềm mại và biết những thời điểm để quật ngã đối thủ với cùng điểm số 6/4.

Với chiến thắng chóng vánh chỉ sau hơn 1 giờ 30 phút, Federer lần thứ 9 vào chơi chung kết Wimbledon. Nhưng để nâng cao kỷ lục 17 lần đoạt chức vô địch Grand Slam, "Tàu tốc hành" phải vượt qua Djokovic đang khát danh hiệu kể từ Úc mở rộng 2013 đến nay.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.