Federer chặn đứng chuỗi bất bại của Djokovic

04/06/2011 14:03 GMT+7

* Hạ Murray, Nadal gặp Federer ở chung kết (TNO) Những tháng thăng hoa của Novak Djokovic đã phải dừng lại khi gác vợt trước bản lĩnh và kinh nghiệm của “Tàu tốc hành” Roger Federer trong trận bán kết giải Pháp mở rộng 2011 diễn ra rạng sáng nay 4.6.

Roger Federer đang hướng đến danh hiệu thứ 2 tại Roland Garros - Ảnh: AFP

* Hạ Murray, Nadal gặp Federer ở chung kết

(TNO) Những tháng thăng hoa của Novak Djokovic đã phải dừng lại khi gác vợt trước bản lĩnh và kinh nghiệm của “Tàu tốc hành” Roger Federer trong trận bán kết giải Pháp mở rộng 2011 diễn ra rạng sáng nay 4.6.

Trước trận này, dù phải giáp mặt với một Federer đang giữ trong tay kỷ lục với 16 danh hiệu Grand Slam, nhưng Djokovic vẫn được xếp “cửa trên” nhờ vào thành tích 42 trận bất khả chiến bại và từng đánh bại “Tàu tốc hành” đến 3 lần ở mùa giải năm nay. Thế nhưng, chính những thất bại trên giúp Federer dần rút ra những phương án để khắc chế đà tiến như vũ bão của tay vợt 24 tuổi người Serbia.

Federer khởi đầu khá suôn sẻ giành chiến thắng với điểm 7/6 (7-5) sau khi Djokovic 3 lần mất điểm cầm giao bóng ở loạt tie-break. Ở ván này, “Tàu tốc hành” Federer khá lặng lẽ và điềm tĩnh chịu đựng những cú đánh bóng mạnh mẽ về góc sân chính xác của Djokovic để chờ thời cơ phản công. Bản lĩnh và sự lạnh lùng của tay vợt Thụy Sĩ khiến Djokovic mất dần sự tự tin khi liên tiếp mắc lỗi và để thua tiếp 3/6 ở ván 2. 

Tay vợt Serbia chỉ thực sự lấy lại sự tự tin ở ván 3, trong khi Federer bắt đầu thấm mệt. Và có những thời điểm, tưởng như Djokovic đã có thể làm nên cuộc lội ngược dòng thành công. Tuy nhiên, với kinh nghiệm của mình, Federer chỉ cho Djokovic giành chiến thắng 6/3 ở ván 3 trước khi đánh bại đối thủ ở loạt tie-break với điểm số 7/6 (5) trong ván thứ 4.

“Đánh bại Djokovic là món quà sinh nhật rất ý nghĩa tôi muốn tặng cho Nadal. Djokovic vẫn luôn chơi tốt, nhưng anh ấy vẫn phải có điểm yếu và tôi đã khai thác được điều đó”, Federer phát biểu với AFP. Trong khi đó, bỏ lỡ cơ hội giành vị trí số 1 của Nadal, Djokovic tỏ ra khá luyến tiếc nói với Reuters: “Anh ấy (Federer) đã chơi quá tốt ở những pha được cầm giao bóng, đặc biệt là những cú giao bóng rất mạnh. Khi tôi thực sự tìm được cách để khắc chế nó thì đã quá muộn”.

 
Rafael Nadal đón sinh nhật thứ 25 của mình bằng trận chung kết Pháp mở rộng 2011 - Ảnh: Reuters

Như vậy, đây là lần thứ 5 Federer góp mặt ở chung kết giải Pháp mở rộng (lúc 20 giờ ngày 5.6 - giờ Việt Nam) và đang hướng đến danh hiệu thứ 2 tại giải này. Nhưng quan trọng hơn, tay vợt Thụy Sỹ đã dập tắt mọi hoài nghi về phong độ để hướng đến danh hiệu Grand Slam đầu tiên sau 16 tháng.

“Tôi sẽ đấu với Nadal, đối thủ chính của tôi. Vì vậy trận đấu này rất quan trọng đối với tôi và có lẽ ai cũng chờ giây phút này”, Federer thổ lộ với AFP.

Ở trận bán kết còn lại, tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal chỉ cho Andy Murray đôi chút cơ hội ở ván thứ 2 trước khi đánh bại đối thủ với tỷ số 3-0 (6/4, 7/5, 6/4). Với trận thắng này, Nadal nối dài kỷ lục thắng - thua ở đấu trường Roland Garros lên 43-1, đồng thời hướng đến việc san bằng kỷ lục 6 lần đăng quang ở giải này của tay vợt Thụy Điển Bjorn Borg. Nhưng để làm được điều đó, tay vợt Tây Ban Nha phải vượt qua chướng ngại vật cuối cùng: Roger Federer.

Nadal nói với Reuters: “Chiến thắng ở trận chung kết sẽ có ý nghĩa quan trong hơn việc san bằng kỷ lục của Bjorn Borg, bởi anh ấy (Federer) cũng là một huyền thoại của làng banh nỉ”.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.