Federer chật vật thắng trận ra quân tại Thượng Hải Masters

11/10/2018 06:37 GMT+7

Hạt giống số 1 Roger Federer (Thụy Sỹ) đã rất khó khăn để có được chiến thắng ở vòng 2 giải Thượng Hải Masters diễn ra vào tối 10.10 (giờ VN) trước tay vợt Daniil Medvedev (Nga, hạng 22 thế giới) với tỷ số 2-1 (6/4, 4/6, 6/4).

Đúng như dự đoán rằng Federer sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước một Medvedev ở trận ra quân của mình, người vừa có danh hiệu lớn nhất trong sự nghiệp tại giải Nhật Bản mở rộng. Trong khi đó, tay vợt từng có 20 danh hiệu Grand Slam đã không có trận đấu nào kể từ sau trận thua trước John Millman (Úc) ở vòng 4 giải Mỹ mở rộng hồi đầu tháng trước.

Dù Federer sớm có bàn bẻ giao bóng của tay vợt người Nga để vượt lên dẫn trước 2/0 trong ván thứ nhất. Tuy nhiên Medvedev cũng rất xuất sắc thắng lại bàn giao bóng của Federer để cân bằng được điểm số. Thế trận sau đó vẫn diễn ra cân bằng. Nhưng kinh nghiệm dày dặn của tay vợt 37 tuổi đã giúp anh có thêm bàn bẻ giao bóng ở bàn đấu thứ 9 để sau đó giành được chiến thắng 6/4 ở ván đấu này.

Medvedev đã có trận đấu rất hay với Federer AFP

Tay vợt 22 tuổi Medvedev đã thể hiện một màn trình diễn xuất sắc ở ván đấu thứ hai và có bàn bẻ giao bóng duy nhất ở bàn đấu thứ 10 để thắng lại ván đấu này cũng với tỷ số 6/4. Ván đấu quyết định vẫn diễn ra cân bằng và kịch tính. Một lần nữa với bản lĩnh và kinh nghiệm của Federer đã lên tiếng khi anh có bàn bẻ giao bóng ở bàn đấu thứ 9 để dẫn trước 5/4. Với lợi thế này, Federer đã thắng luôn ở bàn giao bóng sau đó để giành chiến thắng chung cuộc với ván thắng 6/4.

Với chiến thắng sau 1 giờ 54 phút này, Federer tiếp tục duy trì hy vọng bảo vệ danh hiệu của mình tại đây và đối thủ tiếp theo của nhà đương kim vô địch sẽ là Roberto Bautista Agut (Tây Ban Nha, hạng 28 thế giới), người đã thắng Mackenzie McDonald (Mỹ, hạng 76 thế giới) với tỷ số 2-1 (3/6, 6/4, 6/1). Trong 7 lần đối đầu với nhau trước đây, Federer đã bất bại trước Agut.

Del Potro cũng có được chiến thắng để vào vòng 3 AFP

Cũng tại vòng 2 diễn ra trong ngày thi đấu này, Juan Martin del Potro (Argentina, 3) đã vượt qua tay vợt kỳ cựu người Pháp là Richard Gasquet (hạng 25 thế giới) với tỷ số 2-0 (7/5, 7/6). Hạt giống số 4 Alexander Zverev (Đức) cũng có chiến thắng 2-0 (7/5, 6/4) trước Nikoloz Basilashvili (Georgia, hạng 23 thế giới) và Kei Nishikori (Nhật Bản, 8) đánh bại tay vợt nước chủ nhà Yibing Wu (hạng 415 thế giới) với tỷ số 2-1 (3/6, 6/0, 6/3).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.