Federer đánh bại Djokovic giành vé vào bán kết giải ATP Finals.

15/11/2019 15:51 GMT+7

Tay vợt 38 người Thụy Sĩ Roger Federer (3) đã xuất sắc đánh bại Novak Djokovic (Serbia, 2) với tỷ số 2-0 (6/4, 6/3) ở lượt trận cuối bảng Bjorn Borg diễn ra vào rạng sáng nay (15.11, giờ VN) để đoạt tấm vé thứ hai vào bán kết sau Dominic Thiem (Áo, 5).

Đây chính là trận đấu được mong chờ nhất của những người hâm mộ làng banh nỉ thế giới. Bên cạnh “cuộc chiến” giành chiếc vé còn lại của bảng đấu để vào bán kết, trận đấu này sẽ làm ảnh hưởng đến cuộc chiến giành vị trí số 1 thế giới trong năm của Djokovic và Rafael Nadal (Tây Ban Nha). Bởi nếu thất bại thì Djokovic sẽ không cơ hội cạnh tranh với Nadal.

Federer đã nhập cuộc rất tốt trong trận đấu quyết định của bảng

Reuters

Bước vào trận đấu, Federer là người chơi tốt hơn và sớm có được bàn bẻ giao bóng của Djokovic để vượt lên dẫn trước 2/1. Ở những bàn còn lại của ván đấu thứ nhất, Federer vẫn chơi rất hay khi cầm giao bóng và điều này đã giúp anh có được chiến thắng với tỷ số 6/4. Thế trận của ván đấu thứ hai vẫn thuộc về Federer và không quá khó khăn để tay vợt này có thêm ván thắng với tỷ số 6/3.

Djokovic đã bị loại sớm và mất cơ hội đòi lại vị trí số 1 thế giới

Reuters

Đây cũng trận thắng đầu tiên của Federer trước Djokovic sau 4 năm, cũng tại vòng bảng và qua đó rút ngắn tỷ số đối đầu với Djokovic xuống còn 23/26. Đây là lần thứ 16 tay vợt Thụy Sĩ lọt vào bán kết ATP Finals trong 17 lần dự giải. Trong khi đó, việc thất bại và bị loại sớm đã khiến Djokovic mất vị trí số 1 của năm về tay Nadal.
Phát biểu sau trận đấu, Federer nói: “Có rất nhiều điều thú vị trong trận đấu. Tôi đã ra sân và tôi nghĩ rằng tôi đã chơi rất tuyệt vời. Tôi đã lên kế hoạch rõ ràng cho trận đấu này. Tôi đã làm việc đến mức hoàn hảo trong tối nay và hy vọng không phải là lần cuối cùng chống lại Novak”.

Berrettini có trận thắng đầu tiên tại giải đấu ATP Finals

Reuters

Ở trận đấu còn lại của bảng đấu, Thiem đã để thất bại 0-2 (6/7, 3/6) trước tay vợt người Ý Matteo Berrettini (8). Tuy nhiên kết quả này không làm ảnh hưởng đến thứ hạng của bảng đấu khi tay vợt người Áo vẫn xếp đầu bảng và Federer ở vị trí số 2.
Tối nay và rạng sáng mai, lượt đấu cuối cùng của bảng Andre Agassi sẽ được diễn ra giữa Nadal gặp Stefanos Tsitsipas (Hy Lạp, 6) và Daniil Medvedev (Nga, 4) gặp Alexander Zverev (Đức, 7). Ngoài chiếc vé đầu tiên vào bán kết đã thuộc về Tsitsipas, chiếc vé còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh của 3 tay vợt.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.