Federer dễ dàng vào chung kết giải Úc mở rộng 2018

26/01/2018 17:18 GMT+7

Đương kim vô địch Roger Federer (Thụy Sỹ, 2) đã dễ dàng giành vé vào chung kết khi ‘hiện tượng' Hyeon Chung (Hàn Quốc, hạng 58 thế giới) đã chấn thương bàn chân và buộc phải bỏ cuộc ở trận bán kết diễn ra vào chiều nay (26.1, giờ VN) khi điểm số đang 6/1 và 5/2 nghiêng về ‘tàu tốc hành’.

Tưởng chừng đây sẽ là trận đấu hấp dẫn và sẽ tạo ra bất ngờ. Bởi Federer dù đang 36 tuổi nhưng vẫn ‘vô đối’ ở thời điểm này khi vẫn chưa để thua ván đấu nào trên con đường vào đến bán kết. Trong khi đó, Chung đang là tay vợt trẻ đang có phong độ rất tốt tại giải năm nay khi xuất sắc loại nhiều tay vợt mạnh để trở thành người Hàn Quốc đầu tiên vào bán kết một giải Grand Slam.

Chấn thương bàn chân khiến Chung không thể hoàn tất trận đấu REUTERS

Tuy nhiên, sự hấp dẫn đã không thể xảy ra khi Federer hoàn toàn áp đảo tay vợt trẻ ngay từ khi trận đấu bắt đầu. Tay vợt ‘tàu tốc hành’ đã vượt trội so đối thủ trẻ Chung từ quả giao bóng, các cú đánh trái lẫn phải đã dễ dàng có chiến thắng ở những bàn mình cầm giao bóng. Ở phần sân ngược lại, những quả giao bóng của Chung đã không đủ làm khó cho Federer và khiến anh mất rất nhiều bàn giao bóng của mình.

Chính thế trận này, Federer đã có chiến thắng dễ dàng 6/1 trong ván thứ nhất. Bước vào ván thứ hai, Chung bắt đầu có dấu hiệu bị đau bàn chân và khi tỷ số đang là 5/2 nghiêng về Federer thì tay vợt Hàn Quốc đang phải xin bỏ cuộc khiến nhiều khán giả ‘hụt hẫng’. Với chiến thắng dễ dàng này Federer sẽ bước vào trận chung kết với Marin Cilic (Croatia, 6).

Cilic sẽ đối đầu với Federer trong trận chung kết REUTERS

Đây chính là cơ hội rất lớn để Federer tìm cho mình danh hiệu Grand Slam thứ 20 trong sự nghiệp. Bởi trong 9 lần gặp nhau trước đây, Cilic chỉ 1 lần duy nhất thắng được Federer ở vòng bán kết giải Mỹ mở rộng 2014, giải đấu mà sau đó Cilic đã đăng quang khi đánh bại được Kei Nishikori trong trận chung kết. Trong khi đó, dù thua nhưng với một giải đấu xuất sắc đã giúp Chung tăng lên 30 bậc trên bảng xếp hạng ATP vào tuần sau.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.