Federer dễ dàng vào vòng 4 giải Wimbledon

07/07/2018 07:05 GMT+7

Roger Federer (Thụy Sỹ, 1) vẫn tiếp tục thể hiện phong độ mạnh mẽ của mình trên con đường tìm kiếm danh hiệu thứ 9 của mình tại đây bằng chiến thắng trước Jan-Lennard Struff (Đức, hạng 63 thế giới) với tỷ số 3-0 (6/3, 7/5, 6/2) vào đêm qua và rạng sáng nay (7.7, giờ VN) để giành vé vào vòng 4.

Với những bất ngờ liên tiếp xảy ra tại giải Grand Slam trên sân cỏ năm nay, Federer vẫn tạo ra sự yên tâm cho người hâm mộ của mình bằng một phong độ rất cao. Đối thủ ở vòng đấu này của Federer không phải là một tên tuổi và đã từng để thua “tàu tốc hành” ở hai năm trước. Trong lần gặp lại nhau này, Struff chỉ có thể gây chút khó khăn cho Federer ở ván thứ hai khi so kè điểm số 5/5.

Nhưng với đẳng cấp của mình, Federer đã có được chiến thắng chung cuộc trước Struff sau 1 giờ 34 phút để có được chiếc vé vào vòng 4 mà vẫn chưa để thua ván đấu nào. Phát biểu sau trận đấu này, Federer nói: “Tôi rất vui khi giành chiến thắng trong trận đấu này. Tôi nghĩ tôi đã làm rất tốt trong ngày hôm nay. Tôi đã gặp chút khó khăn trong ván thứ hai, nhưng đã vượt qua được khó khăn này”. Đối thủ tiếp theo của Federer sẽ là Adrian Mannarino (Pháp, 22).

Zverev phải có cuộc lội ngược dòng để giành vé đi tiếp REUTERS

Trong khi đó, những hạt giống khác của nhánh đấu này như Kevin Anderson (Nam Phi, 8) hay John Isner (Mỹ, 9) cũng giành được chiến thắng. Tuy nhiên, hạt giống số 11 Sam Querrey (Mỹ) đã để thua tay vợt kỳ cựu Gael Monfils (Pháp, hạng 44 thế giới) với tỷ số 1-3. Ở một trận đấu muộn của vòng 2, Alexander Zverev (Đức, 4) đã có cuộc lội ngược dòng để đánh bại Taylor Fritz (Mỹ, hạng 68 thế giới) với tỷ số 3-2 sau khi bị dẫn trước 1-2 trong ngày hôm trước.

Ở nội dung đơn nữ, bất ngờ tiếp tục xảy ra khi hạt giống số 9 Venus Williams (Mỹ) đã để thua Kiki Bertens (Hà Lan, 20) với tỷ số 1-2 (2/6, 7/6, 6/8) trong ngày thi đấu này. Cùng cảnh ngộ là một tay vợt người Mỹ khác Madison Keys (10) cũng để thua bất ngờ trước Evgeniya Rodina (Nga, hạng 120 thế giới) với tỷ số 1-2 (5/7, 7/5, 4/6).

Serena đang trở thành ứng cử viên sau nhiều bất ngờ ở nội dung nữ REUTERS

Trong khi đó, Karolina Pliskova (CH Czech, 7) đã có cuộc lội ngược dòng xuất sắc để đánh bại Mihaela Buzarnescu (Rumani, 29) với tỷ số 2-1 (3/6, 7/6, 6/1) sau khi để thua trước ván đấu đầu tiên và bị dẫn 1/4 trong ván thứ hai. Cùng có chiến thắng còn có Julia Goerges (Đức, 13) và tay vợt kỳ cựu từng 7 lần đăng quang tại đây là Serena Williams (Mỹ, 25).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.